Tony Chen ประธานบริษัท OPPO ประกาศความร่วมมือกับ Qualcomm ในการริเริ่มและบุกเบิก 5G เตรียมรุกตลาดประเทศ พัฒนาแล้ว

วันที่ 25 มกราคม 2561 ณ กรุงปักกิ่ง – ในงาน 2018 Qualcomm Technology Day ที่ประเทศจีน OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก ประกาศความร่วมมือกันกับ Qualcomm Technologies ในการ “ริเริ่มและบุกเบิก 5G” เพื่อค้นหานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีมือถือในยุค 5G ผ่านโครงการ “5G Pioneer Initiative” โดยบริษัท Qualcomm Technologies จะช่วยสนับสนุน OPPO ในการพัฒนามือถือที่มาพร้อมเทคโนโลยี 5G เพื่อผู้ใช้ทั่วโลก โดยการช่วยหาวิธีแก้ปัญหาต่างๆ เช่น  ความถี่ของคลื่นวิทยุภาครับส่งสัญญาณ

OPPO ประกาศความร่วมมือกับ Qualcomm Technologies ใน “การริเริ่มและบุกเบิก 5G

 

 

คุณ Tony Chen ประธานบริษัท OPPO ได้ร่วมหารือเรื่องการพัฒนาและอนาคตของเทคโนโลยีมือถือทั่วโลกในงานครั้งนี้ว่า “เครือข่ายมือถือ 5G กำลังจะเปลี่ยนโครงสร้างอุตสาหกรรมมือถือทั่วโลก และมือถือจะกลายมาเป็นส่วนสำคัญสำหรับ Internet of Things

OPPO ได้ให้ความสนใจในการสร้างนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีมาตั้งแต่อดีต ซึ่งได้กลายมาเป็นรากฐานสำคัญสำหรับการค้นคว้าและพัฒนาระบบ 5G โดยในอนาคต OPPO ก็จะยังคงลงทุนในการค้นพบเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น 5G และ ปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) แล้วนำไปปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้ใช้” นอกจากนี้คุณ Tony Chen ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “OPPO จะเร่งเข้าสู่ตลาดโลกให้ได้เร็วที่สุด และเฉพาะเจาะจงไปที่การเข้าสู่ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่าง ประเทศญี่ปุ่น เพื่อจัดหาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยและดีไซน์ที่มีศิลปะเพื่อผู้ใช้ที่มากขึ้นทั่วโลก”

คุณ Tony Chen ประธานบริษัท OPPO คนที่ 5 จากด้านซ้าย กำลังแชร์มุมมองและวิสัยทัศน์ในงาน 2018 Qualcomm Technology Day

 

“ยุค 5G ที่กำลังจะถึงนี้ คือยุคที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอุตสหากรรมสมาร์ทโฟน และ OPPO จะทำงานร่วมกันกับพันธมิตรของเราในการคว้าโอกาสในธุรกิจและอุตสาหกรรมนี้” นอกจากนี้ คุณ Alen Wu รองประธานบริษัท OPPO ยังได้กล่าวในงานนี้อีกว่า “OPPO วางแผนที่จะเปิดตัวโทรศัพท์ 5G ในปี 2019 เพื่อนำประสบการณ์การใช้ 5G ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ทั่วโลก โดย Qualcomm Technologies ถือเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์ที่สำคัญมาโดยตลอด และ OPPO ก็จะยังคงความสัมพันธ์และการร่วมมือกับ Qualcomm เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น”

 

คุณ Alen Wu รองประธานบริษัท OPPO กำลังกล่าวสุนทรพจน์ที่งาน 2018 Qualcomm Technology Day

 

OPPO ได้ยึดมั่นในความต้องการของผู้ใช้เป็นหลักในการสร้างนวัตกรรมต่างๆ และจะยังคงเตรียมพร้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ 5G และเทคโนโลยีที่ทันสมัยอื่นๆ และเมื่อวันที่16 มกราคม 2561 IMT-2020 (5G) Promotion Group องค์กรหลักในการโปรโมท ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยสามกระทรวงในจีน ได้เปิดตัวแผนกค้นคว้าและพัฒนา (R&D) เทคโนโลยี 5G เฟสที่ 3 ณ กรุงปักกิ่ง OPPO ยังเป็นบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนเพียงเจ้าเดียวที่ร่วมสนับสนุนการคิดค้นมาตรฐาน 5G

 

ย้อนไปเมื่อปี 2015 OPPO ได้ก่อตั้งทีมค้นคว้าและพัฒนา (R&D) สำหรับมาตรฐานการสื่อสารทางไกลโดยใช้เทคโนโลยีและสรรหาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการพัฒนามาตรฐานระดับสากล ที่ตอนนี้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยเป็นที่สุด

 

ผู้ผลิตในประเทศจีนที่เป็นผู้สร้างนวัตกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลก คือพลังที่สำคัญที่จะรองรับธุรกิจเครือข่าย 5G ได้ และตอนนี้พวกเขาก็หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะนำประสบการณ์การใช้ 5G มาสู้ผู้บริโภคทั่วโลกได้เร็วยิ่งขึ้น

# # #

 

 

 

 

เกี่ยวกับ OPPO

OPPO คือแบรนด์สมาร์ทโฟนผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพ ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นทั่วโลก

กว่าหนึ่งทศวรรษ ออปโป้มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพอย่างไม่หยุดยั้ง อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์แรกของโลกที่สร้างความนิยมด้านการเซลฟี่ และยังเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์แรกที่กล้องหน้ามีความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล รวมถึงนวัตกรรมกล้องหมุนได้อัตโนมัติเครื่องแรกของโลก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบ Ultra HD และเทคโนโลยีกล้องคู่ที่สามารถซูมได้ถึง 5 เท่า

 

ในปีพ.ศ. 2559 ออปโป้ ได้เริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนตระกูล F เจ้าของฉายา Selfie Expert ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์เซลฟี่ฟีเวอร์เขย่าตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก และในปีเดียวกันนี้ ออปโป้ก็สามารถก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 4 ของโลก (จากผลการสำรวจของ IDC) และในปัจจุบันนี้ ออปโป้ก็ได้ผลิตสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายภาพได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั่วโลก

 

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.oppo.com



ถูกใจบทความนี้  1