ทักทายวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2018

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ วันก่อนได้คุยเรื่องหน้าจอสมาร์ทโฟน 4k จากอารยธรรมหรือในรุ่น Sony Xperia XZ Premium กันว่ามันมีดราม่าเบาๆ ว่าแท้จริงแล้วหน้าจอของสมาร์ทโฟนดังกล่าวมีความละเอียดสูงถึง 4k จริงหรอ เพราะผู้ใช้งานในไทยหลายท่านบอกว่ามองออกว่ามันไม่น่าจะละเอียดถึงนั่นเอง

แท้จริงแล้วสำหรับ Sony Xperia XZ Premium นั้นเป็นสมาร์ทโฟนจากอารยธรรมที่มี่หน้าจอความละเอียดสูง 4k จริง แต่ว่าทางแบรนด์เองได้จัดทำซอฟต์แวร์ให้การทำงานตัวเครื่องขณะใช้งานทั่วไป อาทิเช่น เล่น Social Media, ท่องเว็บ ฯลฯ จะให้หน้าจอตัวเครื่องทำงานเพียง Full HD เท่านั้น ทั้งนี้หน้าจอจะแสดงความละเอียด 4k ออกมาจริงๆ ก็ต่อเมื่อเปิดดูภาพถ่ายผ่านแกลลอรี่หรือเล่นวิดีโอผ่านแอปพลิเคชั่นของโซนี่หรือ YouTube นั่นล่ะครับ โดยตัวเครื่องจะมีซอฟต์แวร์เหมือนจับว่าเอออันนี้ต้องใช้ 4k และจะปรับความละเอียดหน้าจอไปที่ 4k ทันที

สาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าด้วยประสิทธิภาพของตัวเครื่องนั้นมันยังไม่แรงมากพอที่จะใช้งานหน้าจอเต็มความละเอียดตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการสิ้นเปลืองแบตเตอรีโดยใช่เหตุนั่นเอง ส่วนในอนาคตหากเทคโนโลยีพร้อมกว่านี้อาจแสดงเป็น 4k ตลอดเวลาก็เป็นไปได้ เอ้อ ว่าแต่แยกออกกันจริงหรอบนจอขนาดนิดเดียวว่าละเอียดมากน้อยยังไง คือเกิน Full HD เป็น QHD นี่ผมยังแยกไม่ออกเลยนะ

สุดท้ายนี้ กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บต่อไปด้วยนะครับ

zaint
(@zaintttt)

21 January 2018



ถูกใจบทความนี้  4