Samsung Galaxy S9 และ S9+ อาจแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ S Series

ข่าวนี้นับเป็นข่าวไม่ดีนักสำหรับใครก็ตามที่กำลังเตรียมมเงินรอซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Samsung Galaxy S Series เมื่อมีผู้ใช้งานบนทวิตเตอร์นามว่า @Riccolo ทวีตว่า ซัมซุงทั้งสองรุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้, เตรียมเงินไว้ให้ดี เพราะมันจะแพงกว่าที่ผ่านมาแน่นอน

หากมองย้อนไปถึงตอน Samsung Galaxy S7 เปิดตัวด้วยราคา $650 (23,900 บาท) ซึ่งตอนนั้นนับว่าราคายังไม่เปลี่ยนแปลงมากนักต่อด้วย Galaxy S8 ที่เปิดตัวด้วยราคา $750 (27,900 บาท) ซึ่งนับว่าราคาเพิ่มขึ้นมาทีเดียว 4,000 บาท แม้ว่าจะมาจากการปรับโฉมดีไซน์และเพิ่มหน่วยความจำตัวเครื่อง รวมถึงประสิทธิภาพอื่นๆ ให้แตกต่างจากรุ่นเดิมไปนั่นเอง ดัังนั้นแม้ Samsung Galaxy S9 และ S9 Plus จะเปิดตัวแล้วขึ้นราคานั้นก็มีความเป็นไปได้สูงเหมือนกัน

หลายคนเห็นข่าวอาจบ่นอุบว่าทำไมต้องขึ้นราคาด้วย ในเมื่อต้นทุนมันไม่กี่บาทของค่าเครื่องที่ขายเอง แต่อย่าลืมว่ากว่าจะพัฒนาและคิดค้นอะไรต่างๆ ขึ้นมาก็ต้องใช้เวลาและงบกับการทดลองและทดสอบไปมากไม่น้อยเหมือนกัน ส่วน Galaxy S9 จะมีอะไรดีกว่าเดิมบ้างนั้นและจะขึ้นราคาจริงตามข่าวลือหรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไป สุดท้ายอยู่ที่ความชอบและต้องการของเราว่ารับมันได้หรือไม่

ที่มา twitter



ถูกใจบทความนี้  13