ปรับโฉม ? เครื่องหมายการค้าของ Samsung เผยกล้อง Galaxy S9 จะดีกว่าเดิมแน่นอน

Samsung ประเทศเกาหลีเผยข้อความว่า “The Camera Reimagined” บนเครื่องหมายการค้าซึ่งถ้าทำกันขนาดนี้คงหมายถึงเรื่องอื่นไม่ได้นอกจากว่าบนสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปอย่าง Galaxy S9 จะมาพร้อมกล้องที่เทพยิ่งกว่ารุ่นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน ซึ่งจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ยังไงล่ะ ?

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวหลุดรวมถึงการเผยภาพตัวเครื่องเรนเดอร์ของ Galaxy S9 และ S9 Plus ออกมาว่าจะมีทั้งกล้องเดี่ยวและกล้องคู่แตกต่างกันไปตามรุ่นเล็กใหญ่ แต่ทั้งนี้ในส่วนของดีไซน์ตัวเครื่องนั้นจะยังดูละม้ายคล้าย Galaxy S8 อยู่

ทั้งนี้ได้มีรายละเอียดเผยออกมาจากเครื่องหมายการค้าของแบรนด์เองว่าจะมีการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของกล้องให้แตกต่างไปจากเดิมซึงก็หมายความว่ากล้องของ Galaxy S9 จะดีกว่าเดิมนั่นล่ะ (อันนี้จริงๆไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่แปลกใจว่าทำไมถึงใช้คำว่า Reimagined แทน Improvement) ซึ่งจะไปเกี่ยวข้องกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะใช้บน Galaxy S9 ซึ่ง่จะมี dual-ISP (Image Signal Processor) สูงถึง 4 ตัวเพื่อรองรับทั้งกล้องคู่ กล้องหน้าและ Iris Scanner โดยทางซัมซุงสัญญาว่ามันจะพัฒนาทั้งในส่วนคุณภาพของภาพถ่าย, อัตราการสูบแบต, ออโต้โฟกัส (อาจจะไวและแม่นยำกว่าเก่า) อีก ซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะมี AI เหมือนแบรนด์อื่นๆ ด้วยก็เป็นได้

แน่นอนว่าด้วยความที่ Galaxy S Series เองไม่มีจุดขายเป็นปากกาเหมือน Note ฉะนั้นจุดขายหลักคงต้องเป็นเรื่องของกล้องซึ่งเป็นส่วนนึงของชีวิตคนยุคนี้แล้วล่ะ แต่จะพัฒนาขึ้นได้อีกขนาดไหนนี่น่ารอติดตามชมจริงๆ

ที่มา sammobile



ถูกใจบทความนี้  9