ซัมซุงเตรียมเปิดตัว Galaxy S9 วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

ในที่สุดนัดหมายอย่างเป็นทางการจากซัมซุงเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปี 2018 ใน Galaxy S Series หรือ Samsung Galaxy S9 และ S9+ ก็ออกมาเสียที ซึ่งเป็นไปตามที่รู้กันก่อนหน้านี้คือในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้แหละ และวันที่ระบุเป็นฤกษ์งามยามดีก็คือ 25 กุมภาพันธ์ 2018

งานเปิดตัว Samsung Galaxy S9 จะถูกจัดขึ้นในกรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน (ที่ประจำ) ซึ่งจากภาพดังกล่าวนอกจากเลข 9 ซึ่งหมายถึงรุ่นที่ 9 แล้วยังมีประโยคว่า The Camera Reimagined. ซึ่งนี่อาจจะสื่อถึงว่ากล้องของ Galaxy S9 จะถูกพัฒนาขึ้นจากเดิมจนถึงขั้นที่เราต้องลืมภาพเดิมๆ ไปเลยก็ว่าได้ (จริงๆ ของเดิมก็นับว่าดีมากแล้วนะ)

และอย่างที่รู้ก่อนหน้านี้ว่าหน้าตาตัวเครื่องของ S9 นั้นจะค่อนข้างคล้าย Galaxy S8 ทว่าในรุ่น S9+ นั้นอาจมาพร้อมกล้องคู่แบบ Galaxy Note 8 แทน ทว่าหากตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์ตามที่หลุดจากผู้ผลิตเคสจริงก็หมายความว่า S9 จะยังใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง ยังไม่ใช่แบบฝังใต้หน้าจอ

ที่เหลือคงต้องรอดูว่าจะมีอะไรพัฒนาขึ้นแบบน่าตกใจมาก และก่อนหน้าที่ว่ากล้องจะมีค่า F1.5 – 2.4 นี่จะเป็นเช่นไร มาในกล้องเดี่ยวหรือเฉพาะรุ่นที่เป็นกล้องคู่ คงต้องรอติดตามกันล่ะ แต่ที่แน่ๆ คืองานนี้น่าจะเขย่าวงการได้แน่นอน



ถูกใจบทความนี้  2