เอาจริง ? ซัมซุงบอกว่าในอนาคตอาจได้เห็นกล้องหน้าอยู่ภายใต้หน้าจอ

ปีนี้เราได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปแล้วซึ่งหนึงในนั้นก็คือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ภายใต้หน้าจอ และเทรนด์สมาร์ทโฟนในตอนนี้ต่างก็แข่งกันในเรื่องของการทำด้านหน้าให้มีพื้นที่หน้าจอให้มากที่สุด เสมือน iPhone X ที่เกลี่ยจนเหลือแต่ติ่งนิดเดียว หรือจะ Essential Phone ที่ตัดแทบหมดเหลือเพียงแต่กล้องหน้าตรงกลางด้านบนเท่านั้น อย่างไรก็ตามในอนาคตก็เป็นไปได้ว่าอาจจะมีเทคโนโลยีที่ซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ภายใต้หน้าจอก็เป็นไปได้

ซัมซุงเผยภาพร่างที่พยายามจะย้ายทุกสิ่งทุกอย่างที่ปัจจุบันยังไม่สามารถอยู่ภายใต้หน้าจอสมาร์ทโฟนให้ลงไปอยู่ภายใต้หน้าจอทั้งหมด ไม่ใช่เพียงกล้องหน้าเท่านั้น ลำโพงและเซ็นเซอร์ต่างๆ ก็ถูกร่างให้ลงไปอยู่ใต้หน้าจอเช่นกัน ซึ่งตอนนี้คนที่ทำได้ใกล้เคียงกับภาพร่างดังกล่าวสุดคงหนีไม่พ้น Xiaomi Mi Mix ที่ไม่มีลำโพงสนทนาให้เห็นเลย แต่ว่าสุดท้ายเสียงก็ยังไม่ได้ดีเท่าที่ควรจะเป็น โดย Mi Mix เนี่ยได้ทำให้หน้าจอของตนด้านบนไม่มีกรอบและใช้วิชามารย้ายกล้องหน้ามาไว้ด้านล่างหน้าจอแทน ซึ่งนับว่าเป็นตำแหน่งที่แย่สำหรับการใช้งาน Selfie (ลองนึกดู มือเราจับเซลฟี่ ละต้องมามองตรงมือ ฮ่าๆๆ มันคงเป็นอะไรที่แปลกประหลาดและมีโอกาสที่มือจะไปบังกล้องหน้าสูงมาก

อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีหน้าจอ OLED ซึ่งนับว่ายังใหม่ในปัจจุบันนี้อาจเป็นหนึ่งในส่วนร่วมในการย้ายทุกสิ่งอย่างบนหน้าจอลงไปไว้ด้านล่างหน้าจอเสมือนกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็เป็นได้ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าในอนาคตเนี่ยมันทำออกมาได้แน่นอน แต่คงยังไม่ใช่ในปีนี้หรอก

ที่มา telefoon via gsmarena



ถูกใจบทความนี้  4