ยังบางได้อีก !? กระจกกันรอย Galaxy S9 เผยให้เห็นว่าขอบจอยังบางกว่าเดิมได้

หลายคนอาจจะมองว่าเมื่อครั้ง Samsung Galaxy S8 เปิดตัวนั้นตัวเครื่องได้มาพร้อมหน้าจอสุดล้ำ Infinity Display พร้อมขอบหน้าจอที่บางแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวแล้ว และอาจคาดการณ์ว่ามันไม่น่าจะรีดออกได้อีก ดูท่าจะไม่เป็นแบบนั้นเสียแล้วเมื่อมีภาพกระจกนิรภัยของ Galaxy S9 และ S9+ ออกมาซึ่งมองแล้วมันเหมือนจะบางกว่าเดิมอีกนะน่ะ

นึกย้อนไปหรือมองเครื่องตัวเองสำหรับใครก็ตามที่ถือสมาร์ทโฟนดีไซน์ล้ำรุ่นแรกอย่าง Galaxy S8 อยู่ มองแล้วก็ต้องอมยิ้มว่าเออขอบหน้าจอตัวเครื่องนี่มันสมฉายา Infinity Display หรือไร้กรอบจริงๆ แม้ว่าจะมีกรอบด้านบนและด้านล่างของหน้าจอก็ตาม แต่ด้านข้างก็ได้ถูกหั่นด้วยดีไซน์สุดล้ำจอโค้งให้ดูไร้กรอบไปแล้ว ทว่าล่าสุดได้มีการเผยภาพตัวกระจกนิรภัยของ Galaxy S9 ซึงมองดูแล้วจะเห็นว่าขอบจอด้านบนและด้านล่างมันมีความบางกว่าเดิมอยู่ แต่ยังไม่รู้ว่าบางกว่ามากแค่ไหนอาจจะแค่ 1 หรือ 2 มิลลิเมตรเท่านั้นล่ะ

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เราได้เห็นภาพตัวอย่างจากผู้ผลิตเคสแล้วว่า Galaxt S9 Plus นั้นจะมาพร้อมกล้องคู่ในแนวตั้ง ส่วน S9 นั้นน่าจะยังคงเป็นกล้องตัวเดียวเช่นเคย และสเปคก็ไม่น่าหลุดโผอะไรไปจากชิปเซ็ตที่พึ่งเปิดตัวอย่าง Exynos 9810 และ Snapdragon 845 แต่จะเปิดตัวเมื่อไหร่ตอนนี้ยังไม่รู้ ตอนนี้ผมเองอยากรู้เรื่องกล้องมากกว่าว่าทีเด็ดนั้นคืออะไร

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  2