Sony Xperia Compact รุ่นใหม่พร้อมหน้าจอ 18:9 ผ่านการรับรองจาก FCC แล้ว

นับเป็นข่าวที่น่าแปลกใจไม่น้อยเมื่อมีการยืนยันเรื่องอัตราส่วนหน้าจอของ Sony Xperia Compact รุ่นใหม่ออกมาจาก FCC เองเลยว่าเตรียมใช้งานหน้าจอ Univisium ทีมีอัตราส่วน 18:9 จนได้

แม้ว่าปี 2017 ที่ผ่านมาหลายแบรนด์ได้หันมาเปลี่ยนโฉมดีไซน์สมาร์ทโฟนสู่การใช้งานหน้าจอแบบ Univisium หรือเต็มจอซึ่งจะมีอัตราส่วนหน้าจอ 18:9 (หรือ 18.5:9) ซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นแต่ขนาดไม่ต่างจากเดิมมากเพราะขอบจอทุกด้านถูกรีดออกเท่าที่ทำได้ แต่แม้ทั้งโลกจะเปลี่ยนดีไซน์ยังไงในปีก่อนก็ดูจะไม่มีผลกับ Sony มากนักยังยึดมั่นดีไซน์เดิมและใช้งานยันจบปี 2017 อย่างที่เห็นกันไป

จากข้อมูลที่เผยดังกล่าวแท้จริงก็ไม่ได้เผยรายละเอียดว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนโซนี่ตัวใหม่จะมีอัตราส่วน 18:9 อย่างไรก็ตามได้มีการเผยขนาดของเส้นทแยงมุมหน้าจอว่าจะยาว 126.06 มม. ซึ่งเมื่อลองเทียบจากขนาดหน้าจอเดิม 4.6 นิ้ว (16:9) ดูแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงว่า Sony Xperia Compact รุ่นใหม่นี้จะมาใช้จอ 18:9 เสียที

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาว่าสมาร์ทโฟนดังกล่าวจะมาโชว์ตัวในงาน MWC 2018 นี้หรือไม่ ซึ่งอันนี้คงต้องติดตามชมกันต่อไป แต่จริงๆ ผมว่าไม่น่ามานะเพราะมันยังไม่ถึงกาลเวลาอันควรเลยล่ะมั้ง

ที่มา xperiablog



ถูกใจบทความนี้  4