ยังมีอีก !? Vivo X20 Plus รุ่นใหม่ผ่านการรับรองซึ่งจะสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอได้ด้วย

เมื่อปีก่อน Vivo X20 และ X20 Plus ได้เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วแต่ทว่าดูแล้วยังไม่จบแค่นั้นเพราะอยู่ดีๆ ก็มีการรับรองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากจีนในชื่อรุ่น Vivo X20 Plus UD ซึ่งว่ากันว่าจะมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่คือเซ็นเซอรสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ แตกต่างจากรุ่นเดิมที่ยังคงติดเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ฝาหลัง

หลังจากที่ปี 2017 เป็นปีแห่งสมาร์ทโฟนดีไซน์ล้ำกับหน้าจอ Univisium หรือที่หลายคนน่าจะเรียกติดปากว่า Fullview Display ซึ่ง ณ ตอนนั้นยังไม่สามารถจับยัดเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้หน้าจอได้ จนแม้กระทั่งรุ่นล่าสุดที่ได้เปิดตัวไปอย่าง Vivo X20 และ X20 Plus ก็ยังใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง แต่มาวันนี้ดูท่าจะมีอีกรุ่นเสียแล้วเพราะเทคโนโลยีดัังกล่าวได้มีการเปิดตัวเรียบร้อย และก็มีข่าวว่า Vivo X20 Plus UD ตัวนี้จะไปโชว์ในงาน MWC 2018 ด้วย

ความหมายของ UD ที่เพิ่มขึ้นมาต่อท้ายชื่อก็ไม่ใช่อื่นใดเลย มันคือ Under Display นั่นเอง ฮ่าๆๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ Synaptics Clear ID FS9500 sensors ที่รองรับการสแกนลายน้ิ้วมือใต้หน้าจอ และรุ่นดังกล่าวเนี่ยมาในรหัส BK1124 (ผมนี่นึกถึง Burger King) ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นคาดว่าจะเหมือน X20 Plus นั่นล่ะคือมาพร้อม Snapdragon 660, RAM 4/6GB, กล้องหลังคู่ 24+5 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ส่วนตัวจริงจะสวยขึ้นกว่าเดิมไหมคงต้องรอดูข่าวภาพหลุดต่อไปในอนาคต

ที่มา phoneradar



ถูกใจบทความนี้  74