ซีพี ออลล์ และแอ๊พซินท์ คว้ารางวัลระดับอินเตอร์ จากงาน Mobile Excellence Awards

ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย และแอ๊พซินท์ บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์บนโมบายและเอเจนซี่ด้านการตลาดของไทย ได้รับรางวัลซิลเวอร์ สาขา Best Campaign (สิทธิประโยชน์และของรางวัลร่วมกัน ในงาน Mob-Ex Awards ประเทศสิงคโปร์

ผลงานที่ได้รับรางวัลคือ แคมเปญเอ็มแสตมป์ (M-Stamp) ซึ่งเป็นแคมเปญการสะสมแสตมป์ดิจิทัลผ่านทางแอปพลิเคชันของเซเว่น อีเลฟเว่น โดยมีเกณฑ์การตัดสินหลักคือความโดดเด่นของนวัตกรรมและจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันโดยรวม ผลการคัดเลือกรอบแรกจากผลงานที่ส่งเข้าแข่งขันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเพียง 3 บริษัทจากประเทศไทยที่เข้ารอบ ซึ่งแคมเปญเอ็มแสตมป์ของเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นเพียงผลงานชิ้นเดียวที่ได้รับรางวัลจากการตัดสินในรอบสุดท้าย โดยผลงานที่เข้ารอบทั้งหมดมีจำนวนถึง 150 ชิ้น จากแบรนด์ชั้นนำในภูมิภาค อาทิเช่น ซัมซุง มาสเตอร์การ์ด โซนี่ และไนกี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดนั้น ถูกคัดเลือกโดยผู้นำด้านดิจิทัลกว่า 20 ท่าน จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น แอร์เอเชีย แกรบ เซโฟร่า ลอรีอัล และพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

แคมเปญเอ็มแสตมป์ เป็นการปฏิวัติรูปแบบการสะสมแสตมป์ของ เซเว่น อีเลฟเว่น จากแสตมป์กระดาษแบบเดิมๆ ไปสู่การสะสมแสตมป์แบบดิจิทัลบนสมาร์ตโฟนที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น แคมเปญชิ้นนี้ประสบผลสำเร็จอย่างมากในการเชื่อมโยงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งช่วยให้ลูกค้ามีการโต้ตอบกับแบรนด์อย่างต่อเนื่องได้ทั้งในร้านและนอกร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

มิสเตอร์โรเบิร์ต แกลลาเกอร์ ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊พซินท์ เอเชีย จำกัด ในฐานะตัวแทนของบริษัทแอ๊พซินท์ และซีพี ออลล์ มีความดีใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลพร้อมกล่าวว่า การได้รับรางวัลในสาขาที่มีการแข่งขันสูง อีกทั้งยังมีผลงานที่โดนเด่นจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่หลายแบรนด์ในภูมิภาคร่วมเข้าชิงรางวัลด้วย เช่น เอไอเอยูโอบีเมย์แบงก์ และดิจิ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ นับเป็นความสำเร็จที่น่ามหัศจรรย์สำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พวกเราได้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เห็น เซเว่น อีเลฟเว่น ประเทศไทย ได้รับรางวัลในฐานะผู้นำด้านแอปพลิเคชันบนโมบายแห่งภูมิภาคนี้ และภาคภูมิใจกับรางวัลที่ทีมงานได้ทุ่มเทความพยายามในการสร้างสรรค์ผลงานจนประสบความสำเร็จในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยบนเวทีสากล

หนึ่งในความท้าทายหลักในการพัฒนาและติดตั้งระบบของแคมเปญนี้คือ  การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมความเคยชินของลูกค้าในการสะสมแสตมป์กระดาษของจริง ซึ่งเซเว่น อีเลฟเว่น ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา เพื่อเอาชนะอุปสรรคดังกล่าว ซีพี ออลล์ จึงได้วางแผนในการจัดทำข้อเสนอที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น การส่งแสตมป์ให้เพื่อนได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน การมีคูปอง และของรางวัลพิเศษสำหรับการสะสมแสตมป์บนมือถือ ซึ่งเป็นการช่วยเติมเต็มความสนุกในการสะสมรางวัลแบบดิจิทัล โดยแคมเปญในรอบนี้ใช้การ์ตูนยอดฮิตจากซานรีโอเป็นคาแรคเตอร์หลักของดีไซน์

ความสำเร็จของแคมเปญสะสมแสตมป์ชิ้นนี้ เรียกได้ว่าเกินความคาดหมายมาก โดยในช่วงโปรโมชั่น 79 วัน แอปพลิเคชันเซเว่น อีเลฟเว่น ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในแอปสโตร์ยาวนานถึง 52 วัน และติดอันดับแอปพลิเคชันยอดนิยมถึง 66% ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เปิดตัว นอกจากนั้นยังได้รับความนิยมทั้งในระบบไอโฟน (iOS) และแอนดรอยด์ โดยสามารถรักษาตำแหน่ง 20 อันดับแรกของชาร์ตทั้งสองระบบได้สำเร็จ แคมเปญดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ถือเป็นแคมเปญที่สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ากว่าล้านคน และทำให้เซเว่น อีเลฟเว่น ก้าวสู่แบรนด์ค้าปลีกในใจผู้ใช้งานคนไทยได้อย่างแท้จริง

เกี่ยวกับซีพี ออลล์
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชนคือผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์

เกี่ยวกับแอ๊พซินท์

แอ๊พซินท์ เป็นเอเจนซี่ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและการตลาดอย่างครบวงจร ให้บริการโซลูชั่นบนโมบายกับลูกค้าทั้งระดับโลก ระดับภูมิภาคและลูกค้าชั้นนำในประเทศไทย เช่น เซเว่นอิเลฟเว่นไลน์ทรูโตโยต้ากรุงไทยแอกซ่าคาสิโอบริติช เคานซิลเดอะพิซซ่าคอมปะนี และธนาคารสก็อตแลนด์ ในปัจจุบันแอ๊พซินท์มีลูกค้าธุรกิจครอบคลุมทั่วโลกถึง 15 ประเทศ สร้างรายได้ผ่านแอปพลิเคชันให้กับลูกค้าโดยรวมกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ และยอดดาวน์โหลดโดยรวมมากกว่า 30 ล้านครั้ง

ล่าสุดแอ๊พซินท์ ได้คว้ารางวัลซิลเวอร์ เอเจนซี่แห่งปี ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 2 ประเภทด้วยกัน ประกอบด้วย 1) ประเภทเอเจนซี่การตลาดบนโมบายแห่งปี (Mobile Marketing Agency) และ 2) ประเภทเอเจนซี่อิสระแห่งปี (Independent  Agency) ในงานแคมเปญเอเชียอะวอร์ดส์ ประจำปี 2560 ที่ผ่านมา โดย
แอ๊พซินท์ได้รับรางวัลในรายการนี้ติดต่อกันถึง
 3 ปี

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์  www.appsynth.net



ถูกใจบทความนี้  1