นักพัฒนาสามารถปล่อย AR Apps ลงบน Google Play Store ได้แล้ว

Google’s AR Core SDK ได้ถูกปล่อยออกมาให้นักพัฒนาทั้งหลายเล่นกันมานานหลายเดือนตั้งแต่สิงหาคมปี 2017 ซึ่งในตอนนั้นทำได้แค่เล่นและลองใช้เองเท่านั้น ยังไม่สามารถปล่อยลง Play Store ได้ แต่ในวันนี้ Google ได้ปล่อยให้นักพัฒนาปล่อยแอพฯ AR ลงได้แล้ว

ARCore 1.0 ได้ถูกปรับปรุงและพัฒนาให้เข้าใจถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัวขึ้นมาได้อย่างสมจริงครบทุกรายละเอียด อาทิเช่น เฟอร์นิเจอร์, หนังสือ ฯลฯ (เรียกว่าสมจริงขึ้นไม่ใช่ภาพแบนๆ ก็ได้มั้ง)

ARCore รองรับการใช้งานจากสมาร์ทโฟนที่ทำงานบน Google OS (Android นั่นล่ะ) กว่า 100 ล้านเครื่อง ซึ่งตอนนี้มีสมาร์ทโฟนที่รองรับ AR แบบเต็มสูบอยู่ 13 รุ่นได้แก่ Google’s Pixel, Pixel XL, Pixel 2 and Pixel 2 XL; Samsung’s Galaxy S8, S8+, Note8, S7 and S7 edge; LG’s V30 และ V30+; the Asus Zenfone AR; และ OnePlus 5. ซึ่งในอนาคตคาดหวังว่าจะมีสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ต่างๆ รุ่นใหม่ๆ เข้ามารองรับเพิ่มเติมอีกมาก

และสำหรับสมาร์ทโฟนในประเทศจีนซึ่งมักไม่มี Play Store ก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะเจ้า ARCore เนี่ยจะรองรับใน Store ของทางจีนด้วย ส่วนในอนาคตจะเอาไปใช้อะไรได้บ้างเดี๋ยวรอดูกันต่อ กับงานออกแบบนี่ผมว่าน่าสนใจมากเลยล่ะ

ที่มา google



ถูกใจบทความนี้  2