สวัสดีวันศุกร์  Happy Friday ตอน TME 2018 

  รูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการสำหรับงานโมบาย เอ็กซ์โปของช่วงต้นปี 2018 ซึ่งปีนี้ต้องบอกว่ามีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง แถมงานยังมาจัดชนกับเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย ทำให้วันเปิดงานวันแรกมีความคลุกคลักอยู่ไม่น้อย เพราะวันที่ 15 นั้นตรงกับวันไหว้ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรมทางศาสนาของชาวจีนรวมไปถึงชาวไทยเชื้อสายจีนนั่นเอง ทำให้งาน TME 2018 ในครั้งนี้เปิดงานค่อนข้างล่าช้า ทุกบูธทั้งที่อยู่ด้านนอกและในแพลนนารี่ฮอลล์ต่างก็เลทกันทั่วหน้าเพราะจัดบูธไม่เสร็จ นอกจากนี้ยังส่งผลไปถึงภาพรวมของคนที่มาเดินในงานอีกด้วย เพราะช่วงเช้านั้นดูจะบางตากว่าทุกครั้ง (แต่หลัง 15. 00 น. ไปแล้วคนจึงเริ่มเยอะ)

 สำหรับปีนี้ค่าย OPPO และ Vivo ที่เคยจับจองพื้นที่ภายในแพลนนารี่ฮอลล์มาโดยตลอด ต่างแท็กทีมกันย้ายออกมาอยู่โซน C และไม่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เคยสร้างความคึกคักเหมือนทุกปีครับ เรียกว่าขาดสีสันไปพอสมควร ในขณะที่ค่าย Huawei กลับจัดหนักจัดเต็มด้วยการขยายถึง 2 บูธ และตามด้วยเซอร์ไพรส์จาก Nokia ที่ห่างหายจากการเปิดบูธในแพลนนารี่ฮอลล์มานาน รอบนี้กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี แถมยังพ่วงกระแสเกิร์ลกรุ๊ปสุดร้อนแรงด้วยมินิคอนเสริต์จาก BNK48 ในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. บ่ายโมงครึ่งที่บูธ PL2 โซนแพลนนารีฮออล์ งานนี้ฮออล์แตกแน่นอนครับ

 สรุปในภาพรวม ๆ คือทุกแบรนด์ต่างก็ไม่มีโปรดักส์ล่าสุดที่พอจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดในงาน ทำให้ต้องเข็นของเก่าหรือรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ออกมาขายใหม่ ไม่ว่าจะเป็นซัมซุงที่ส่ง Galaxy A8/A8+ 2018 พร้อมดึงดาราหนุ่มสุดฮอตอย่างน้องนายออกมาช่วยโหมกระแส ส่วน Huawei ที่รอเปิดตัวแฟลกชิฟซีรีย์ P ในเร็ว ๆ นี้ จึงต้องเข็น Mate 10 Pro ออกมาขัดตาทัพไปพลาง ๆ ก่อน ซึ่งฟิลลิ่งไม่ต่างไปจากซัมซุงที่ต้องรอ S9/S9+ นั่นเอง ส่วนแบรนด์ยอดนิยมอย่าง OPPO และ Vivo ต่างก็กินบุญเก่ากันทั่วหน้าครับ สรุปงานนี้ไปเดินเล่น ๆ ได้ แต่ไม่แนะนำให้วู่วามช้อปหนักจัดเต็มเพราะเร็ว ๆ นี้จะมีโปรดักส์ตัวใหม่เข้ามาทำตลาด เพราะนอกจากจะพลาดสัมผัสของใหม่แล้ว ดีไม่ดีรุ่นที่เราซื้ออาจจะปรับลดราคาลงมาแบบทำเอาจุกและสะอึกไปอีกนานก็เป็นได้ ใครที่ยังไม่รีบหรือมีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มาใช้งาน งานนี้ขอให้อดใจรอกันอีกสักพักนะครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๖. กุมภาพันธ์. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  4