ลือ! เรือธงรุ่นต่อไปของ LG จะมาพร้อมหน้าจอ 6.1 นิ้ว, ลำโพงสเตอริโอและใช้ S845

เมื่อกาลเวลาผ่านไปเป็นปีก็ไม่แปลกที่ถึงเวลาของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ซึ่งหลายคนอาจยังแอบคาดหวังและเชื่อมั่นในแบรนด์แอลจีว่าอาจนำ LG G7 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปมาเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2018 ก็เป็นได้ ทว่าหากใครหวังอยู่บอกเลยว่ายาก เพราะล่าสุดทาง LG บอกว่าอาจเลิกทำ G Series แล้ว แต่จะทำ Judy แทน !?

แหล่งข่าวบอกว่า LG Judy (ชื่อแปลกดีแฮะ จะนับเรียงใหม่ ?) จะใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 845 ตัวแรงล่าสุดปัจจุบัน, ตัวเครื่องจะมี RAM 4GB และ ROM 64GB นอกจากนี้อาจมีตัว Plus (หรือ S) ตามกระแสเรือธงสองรุ่นซึ่งจะเป็นรุ่น RAM 6GB/ROM 128GB

Judy นั้นจะมีหน้าจอ HDR10 ขนาด 6.1 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความสว่าง 800nit (ถ้าจริงก็มองจอกลางแดดสบายๆละมั้ง) ซึ่งหน้าจอตัวใหม่นี้อาจมีชื่อว่า MLCD+ ซึ่งว่ากันว่าจะใช้พลังงานน้อยกว่า IPS LCD เดิมถึง 35% และจะมีการจัดวางเม็ดสีแบบ RGBW

แน่นอนว่าในส่วนของกล้องยังคงเป็นกล้องคู่ซึ่งจะมีความะเอียด 16 ล้านพิกเซล F1.6 ทั้งสองตัว (อาจเป็น Wide + Normal) เหมือนเดิม นอกจากนี้ยังจะมีลำโพงแบบสเตอริโอ ซึ่งเดิมเจ้าลำโพง 1W สมัย G4 ที่ผมเคยใช้ก็ถือว่าโอเคนะ ตัวนี้จะดีกว่าเดิมแค่ไหนไม่รู้ และตัวเครื่องจะรองรับการกันน้ำฝุ่นระดับ IP68 ด้วย

ดูสเปคไม่ถือว่าหวือหวาอะไร ชั่วโมงนี้ต้องแข่งประโยชน์ที่ได้และการใช้งานที่ตอบโจทย์ชีวิตคนสมัยใหม่แล้วล่ะ

ที่มา venturebeat



ถูกใจบทความนี้  5