ทักทายวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2018

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ อีกไม่นานจะมีงานมหกรรมมือถือครั้งยิ่งใหญ่รอบแรกแห่งปี 2018 หรืองาน Thailand Mobile Expo อีกแล้วซึ่งหลายคนอาจวางแผนไปจัดแจงซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้กับตัวเองในงานนี้แน่นอนด้วยโปรโมชั่นที่น่าสนใจที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ทั้งส่วนลดและของแถมนั่นเอง และตอนนี้คงหารีวิวอ่านตามรุ่นและงบประมาณที่ตั้งเอาไว้แน่นอน และผมเองก็พึ่งได้ปล่อยรีวิว Samsung Galaxy A8 & A8+ (2018) ไปซึ่งใครที่มองหาสมาร์ทโฟนช่วงราคา 15,990 – 18,990 บาท ตัวนี้ก็นับเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ด้วยการปรับโฉมหน้าตาของ A Series ใหม่ บุกเบิกด้วย A8 & A8+ (2018) ที่มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 18.5:9 เฉกเช่นเดียวกับ Galaxy S8 & S8+ ทำให้เจ้า A8 (2018) ดูน่าสนใจขึ้นทีเดียวแม้เพียงแค่ดีไซน์ก็ตามเพราะเวลาหยิบจับขึ้นมามันดูดีไม่ต่างกับเรือธงเลยล่ะ อีกทั้งสเปคตัวเครื่องที่แรงพอประมาณสำหรับใช้งานทั่วไป แต่ยังไงก็ต้องบอกว่าแรงตามราคาซึ่งจะให้ไปแรงเท่า S8 คงเป็นไปไม่ได้

และเดิมปกติแล้ว A Series จะมีกล้องที่ต้องบอกว่าอยู่ในระดับพอใช้งานได้ แต่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่กลับกันบน A8 (2018) ได้พัฒนามาจนเรียกว่าอยุ่ในขั้นดีพอสำหรับใช้งานเกือบทุกสถานการณ์ แม้ว่าจะโฟกัสไวไม่เท่ากับเรือธงและไม่ใช่ Dual Pixel แต่ก็ทำได้ดีมากพอในชีวิตประจำวันแล้ว แต่ใครเป็นสิงแสงน้อยอาจเสี่ยงหน่อยเพราะมือไม่นิ่งอาจภาพเบลอไปตามกัน

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจและควรค่าแก่การจัดมั้ยลองอ่าน รีวิว Samsung Galaxy A8 และ A8+ (2018) ไม่ต้องเรือธงก็ครบเครื่องได้ ประกอบการตัดสินใจได้ครับ เพราะอย่างไรในช่วงราคา 15 – 20k ก็ยังมีทางเลือกอื่นอีกหลากหลาย โดยเฉพาะกับอดีตเรือธงไม่ว่าจะเป็น Galaxy S7, Huawei P10, Mate 10, iPhone 6s, iPhone 7 ฯลฯ ซึ่งสุดท้ายแล้วอาจต้องทำโพลออกมาก่อนเลือกเลยก็ได้เพราะแต่ละตัวต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกันทั้งนั้น

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ผมก็ขอให้ได้ให้โดนในงาน TME ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้นะครับ และอย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บต่อไปด้วยนะครับ สวัสดีครับ

 

zaint
(@zaintttt)

4 Febuary 2018



ถูกใจบทความนี้  6