รีวิว Qbuds W1 หูฟัง TWS เสียงดี ปุ่มคอนโทรลครบ พร้อมการันตีความงามจากเวที Reddot award 2017 !!

 ถ้าใครเป็นสายสุขภาพรักการออกกำลังกายไม่ควรพลาดหูฟัง Syllable D9 https://goo.gl/UwvCnd แต่ถ้าเน้นด้านการฟังเพลงเป็นหลัก Qbuds W1 น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า เพราะถูกออกแบบมาเพื่อการฟังเพลงโดยเฉพาะ ด้วยการมีปุ่มคอนโทรลแบบ Full function แถมสเปคทางด้าน Hardware ก็ดีเยี่ยมจากวัสดุ “แกรฟีน” ที่นำมาใช้บน diaphragm ซึ่งช่วยให้เสียงมีความเป็นธรรมชาติใสกระจ่าง ฟังนาน ๆ ไม่รู้สึกล้าหูแต่อย่างใด นอกจากนี้ด้านดีไซน์ยังการันตีความเจ๋งจากรางวัล Reddot award 2017 อีกด้วยนะครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบหูฟัง TWS ดีไซน์สวย เสียงดี Qbuds W1 คือตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามครับ 

สเปคเบื้องต้นของ Qbuds W1

Main Features:
● True wireless stereo Bluetooth headset
● Smart power on / off, taking them from box is turning on, putting down into box is turning off
● Graphene diaphragm, reduce the cutting vibration, excellent expansion ability, more natural and crystal sound effect
● Pearlescent painting process, stands wear than normal painting, durable and exquisite design
● Neodymium magnet speaker, small size, high sensitivity and low distortion, offers balanced frequency
● 450mAh aluminum-magnesium alloy charging box, supply power 2 – 3 times for double headset
● CVC6.0 professional smart noise canceling, solves the noise problem essentially, provides pure and crystal sounds

~General~
Brand: Qbuds
Function: Answering Phone,Bluetooth,HiFi,Microphone,Noise Cancelling,Sweatproof,Voice control,Voice Prompt
Language: English
Material: ABS
Model: W1
Type: In-Ear
Wearing type: In-Ear

~Product Details~
Charging Time.: 1h
Compatible with: iPhone,iPod,Mobile phone
Connectivity: Wireless
Driver unit: 6mm
Frequency response: 20-20000Hz
Impedance: 16ohms
Music Time: 3.5 – 4h
Sensitivity: 93dB ± 3dB
Standby time: 40h
Talk time: 4.5 – 5h
Micphone Sensitivity: -42db±3db

~Extended Function~
Bluetooth: Yes
Bluetooth chip: CSR
Bluetooth distance: W/O obstacles 10m
Bluetooth protocol: A2DP,AVRCP,HFP,HSP
Bluetooth Version: V4.2

~Battery Information~
Battery Capacity(mAh): 55mAh
Battery Type: Built-in

~Dimension and Weight~
Package size (L x W x H): 13.70 x 13.80 x 4.70 cm / 5.39 x 5.43 x 1.85 inches
Package weight: 0.2520 kg
Product size (L x W x H): 3.00 x 2.00 x 1.20 cm / 1.18 x 0.79 x 0.47 inches
Product weight: 0.0045 kg

~Package Contents~
Package Contents: 2 x Headset, 1 x Charging Dock, 1 x Micro USB Cable, 1 x English / Chinese Manual, 1 x Pair of Standby Earbud Tips

 

ราคา 4,082 บาท

ใช้คูปอง THpda17

ลดเหลือ 3,149 บาท

สั่งซื้อได้ที่นี่ https://goo.gl/9ftd4P

 

กล่องแพ็กเกจออกแบบมาได้สวยงามไม่แพ้ตัวหูฟัง สมกับที่ได้รับรางวัลการันตีจาก Reddot award 2017

 

แง้มกล่องออกมาดูกันว่ามีอะไรให้มาบ้าง

 

สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่องของ Qbuds W1 จะประกอบไปด้วย

1. คู่มือการใช้งานฉบับย่อ

2. จุกยางสำรองอีก 2 ขนาด

3. สาย Micro USB สำหรับการชาร์จไฟ

 

ตัว charging dock มาในทรงกระบอกแบบมีลิ้นชักในตัว ซึ่งดูสวยงามแปลกตาดีครับ โดยตัววัสดุของ charging dock จะเป็น aluminum-magnesium alloy ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัวความจุ 450mAh สามารถชาร์จไฟให้หูฟังได้ประมาณ 2-3 รอบ ส่วนการชาร์จไฟตัว charging dock จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

 

พอร์ต Micro USB สำหรับชาร์จไฟจะอยู่ที่ด้านบน และตัว charging dock จะมีห่วงซิลิโคนสำหรับร้อยหรือเกี่ยวกับฮุคมาให้ด้วย และถ้าเราชาร์จไฟหรือดึงลิ้นชักออกมา ไฟแจ้งเตือนสถานะก็จะติดขึ้นมาดังภาพตัวอย่างครับ

 

ข้อดีของหูฟัง Qbuds W1 ก็คือการทำงานในรูปแบบ เปิด/ปิดตัวหูฟังให้โดยอัตโนมัติ โดยตัวหูฟังจะ Power on เเมื่อเราดึงหูฟังออกมาจาก charging dock และจะปิดตัวเองเมื่อใส่หูฟังกลับเข้าไป ฟีเจอร์นี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้ดีมาก เพราะไม่ต้องมาเสียเวลากับการกดที่ปุ่มบนตัวหูฟังแต่อย่างใด

 

ตัวพินชาร์จที่อยู่ใน charging dock จะเป็นแบบ 2 เข็มปรกติของหูฟัง TWS ทั่วไปในท้องตลาด ส่วนตัวดอทชาร์จที่อยู่ในหูฟังจะมีจำนวน 6 ดอท ที่ให้จำนวนมาเยอะ เพื่อตัดปัญหาชาร์จไฟไม่เข้าเพราะพินไม่ตรงกัน ตรงนี้ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบของ Qbuds W1 คือเราไม่ต้องกังวลเรื่องวางหูฟังลงไปใน charging dock มากนัก

 

ทั้งนี้การจัดเก็บหูฟังใน charging dock ยังเป็นแบบแม่เหล็ก ทำให้ไม่ไม่มีปัญหาเรื่องการหล่นหายรวมไปถึงการพกพาและใช้งานอีกด้วยครับ

 

ตัวเฮ้าส์ซิ่งของหูฟังผลิตมาจากวัสดุ ABS การเก็บงานในภาพรวมมีความปราณีตและดูเรียบร้อยแข็งแรงดีมาก ดีไซน์ออกแบบได้ดูเพรียวกระชับและเลือกใช้การวางสีแบบทูโทน นอกจากนี้ยังมีการใส่ Texture ลงไปบนตัวปุ่มคอนโทรล ทำให้ดูสวยงามลงตัวมากยิ่งขึ้น สมแล้วที่ได้รับรางวัลด้านดีไซน์จาก Reddot ครับ

สำหรับด้านบนของตัวหูฟังจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ปุ่ม ประกอบไปด้วย ปุ่มพาวเวอร์ที่ใช้งานในแบบมัลติฟังก์ชั่น เช่น เปิด/ปิด รับสาย /วางสาย / เล่นเพลง/หยุดเพลง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีปุ่มปรับระดับเสียงมาให้ใช้งานกันด้วย โดยสามารถใช้งานเป็นปุ่มสำหรับเล่นเพลงถัดไป หรือย้อนกลับด้วยการกดค้าง ซึ่งหูฟัง TWS ส่วนใหญ่จะมีเพียงปุ่มเดียว การใช้งานอาจจะไม่คล่องตัวมากนัก เช่นการเพิ่ม/ลดระดับเสียงที่ยังต้องทำผ่านสมาร์ทโฟน การที่ Qbuds W1 ให้ปุ่มคอนโทรลมาอย่างครบถ้วน จึงช่วยเพิ่มอรรถรสและให้ Experience ในการฟังเพลงผ่านตัวหูฟังได้ดีมาก ๆ

 

มีช่องระบายอากาศอยู่ที่ด้านล่างของตัวเฮ้าศ์ซิ่งเพื่อให้มีการหมุนเวียนของแรงดันลมจากตัวไดรเวอร์ ซึ่งจะช่วยในย่านเสียงต่ำ (แต่ไม่ค่อยเห็นผลมากนัก) ส่วนไมค์สนทนาก็จะอยู่ที่เดียวกันในช่องนี้ สำหรับการแยกหูฟังซ้าย/ขวาจะมีการสกรีนแปะไว้ที่ด้านหลังของตัวหูฟังครับ

 

มาพร้อมไดรเวอร์ขนาด 6 มม. รองรับย่านความถี่ 20-20000Hz มีค่าความต้านทานอยู่ที่ 16ohms พร้อมแบตเตอรี่ในตัวความจุ 55mAh สามารถใช้งานด้านการสนทนาประมาณ 4.5- 5 ชั่วโมง ฟังเพลงได้ต่อเนื่องประมาณ 3.5 -4 ชั่วโมง โดยรวมถือว่าแบตอึดใช้ได้เลยครับ

ต่อกันที่ความโดยเด่นของ Qbuds W1 ก็คือการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่าง Graphene มาใช้ใน diaphragm ซึ่งช่วยในด้านลดการสั่นสะเทือน พร้อมให้เสียงเป็นธรรมชาติและมีความใสกระจ่างที่ดีมาก อีกทั้งตัวแม่เหล็ก Neodymium ก็เลือกใช้เกรดคุณภาพสูง ส่วนฟีเจอร์ที่มาพร้อมตัวหูฟังก็คือ CVC 6.0 professional smart noise canceling ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนพร้อมเพิ่มความคมชัดในด้านการสนทนา นอกจากนี้ตัวหูฟังยังสามารถกันเหงื่อหรือละอองน้ำได้ในระดับของการออกกำลังกายได้อีกด้วยครับ

 

ไฟแจ้งเตือนสถานะจะอยู่ภายใต้ปุ่มพาวเวอร์  หากเป็นการเชื่อมต่อครั้งแรกให้กดปุ่มพาวเวอร์ 2 ครั้งติดกัน เพื่อรอการแพร์กับดีไวซ์ โดยไฟจะกระพริบเป็นสีแดงสลับเขียว

จากนี้ไปรับชมแกะกล่องในรูปแบบวีดีโอกันต่อได้เลยครับ

 

สรุป Qbuds W1

 โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างประทับใจกับหูฟังตัวนี้มาก เพราะโดดเด่นหลายด้านจริง ๆ ทั้งดีไซน์ที่ดูสวยงามลงตัว ไม่เฉพาะเพียงหูฟังอย่างเดียว แม้แต่ charging dock ก็ยังออกแบบได้น่ารัก ดูโมเดิร์นไม่ซ้ำแบบใคร ด้านฟีเจอร์และการใช้งานมีการออกแบบมาได้ดี สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว อาทิเช่นฟังก์ชั่น Smart power on / off เมื่อมีการดึงและเก็บหูฟังลงใน charging dock

 นอกจากนี้ยังให้ปุ่มคอนโทรลสำหรับการฟังเพลงมาอย่างครบถ้วน ทำให้เราสามารถฟังเพลงได้อย่างเพลิดเพลินโดยไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนออกมาบ่อย ๆ ด้านการสวมใส่ แม้จะไม่กระชับเข้ากับสรีระสุด ๆ เหมือน Syllable D9 https://goo.gl/UwvCnd แต่จากการใช้งานจริง การสวมใส่นั้นไม่รู้สึกอึดอัด และเมื่อลองเอาไปใช้งานด้านการออกกำลังกายอย่างการวิ่ง ก็ไม่พบปัญหาหลุดหรือหลวมคอนแต่อย่างใด สรุปด้านการสวมใส่ให้สอบผ่านครับ

 ด้านคุณภาพเสียงของ Qbuds W1 จะเด่นในย่านเสียงสูงและเสียงกลาง ซึ่งให้แนวเสียงที่มีความเป็นธรรมชาติ โทนจะออกใสกระจ่าง แต่ย่านเสียงต่ำยังไม่เด่นมากนัก ด้วยขนาดไดรเวอร์เพียง 6 มม.แต่ให้ภาพรวมของเสียงออกมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างดีเกินคาดครับ ส่วนหนึ่งต้องยกความดีในการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงมาผลิตตัวไดร์เวอร์นั่นเอง ส่วนด้านการสนทนาให้ความคมชัดที่ดีทั้งจากต้นและปลายสาย และมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนที่ช่วยให้การสนทนามีความคมชัดมากยิ่งขึ้น

สุดท้าย การจัดสรรพลังงานทำได้ใกล้เคียงกับที่โปรโมตไว้ คือสามารถใช้งานด้านสนทนาประมาณ 4.5 ชั่วโมง ส่วนฟังเพลงก็ได้ราว ๆ 3.5 ชั่วโมง สำหรับสิ่งที่จะติก็คงมีเพียงอย่างเดียวก็คือจุกยางที่ให้มานั้นคุณภาพไม่ค่อยดีนัก แถมยังไม่กระชับแน่นกับตัวหูฟัง เพราะบางครั้งดึงหลุดออกมาแต่เฮ้าส์ซิ่ง ส่วนจุกยางยังคาอยู่ในหู ซึ่งก็รู้สึกรำคาญอยู่บ้างเป็นบางครั้ง แต่ปัญหานี้น่าจะแก้ได้ด้วยการเปลี่ยนจุกยางที่มีคุณภาพดีขึ้นกว่าของเดิมที่ให้มาครับ สุดท้ายก่อนจาก หากเพื่อน ๆ สนใจหูฟัง Qbuds W1 สามารถสั่งซื้อและใช้คูปองส่วนลดได้ตามรายละเอียดด้านล่างครับผม

 

Qbuds W1 ราคา 4,082 บาท https://goo.gl/9ftd4P

ใช้คูปอง THpda17

ลดเหลือ 3,149 บาท

สั่งซื้อได้ที่นี่ https://goo.gl/9ftd4P

 

วิธีสั่งซื้อสินค้าจาก Gearbest https://goo.gl/tDt2E9

GearBest มีช่องทางการติดต่อสำหรับคนไทยทั้ง Facebook Twitter หากติดปัญหาการสั่งซี้อ หรือมีข้อสงสัยใด ๆ สามารถติดต่อทาง GearBest เป็นภาษาไทยได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับภายใน 24 ชั่งโมง

ช่องทางการติดต่อ GearBest Thailand  https://goo.gl/qLVRHz



ถูกใจบทความนี้  7