Samsung Galaxy S9 และ S9+ จะมีขนาดแบตเตอรี่ไม่ต่างจากเดิม

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่นับเป็นหนึ่งในความฝันของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทว่าผู้ผลิตทั้งหลายเองก็ต้องการให้สมาร์ทโฟนบางที่สุดเท่าที่จะทำได้เช่นกัน ทำให้ต้องหาจุดสมดุลของทั้งสองฝ่าย ซึ่งตัวเครื่องต้องอยู่ในระดับที่บางมากพอและมีแบตเตอรี่มากพอสำหรับใช้งานเช่นกัน ด้วยเหตุผลประการฉะนี้แลจึงทำให้ขนาดแบตเตอรี่ใหญ่ไปมากกว่าเดิมไม่ได้เสียที ไม่เว้นแม้แต่เรือธงที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ววันนี้อย่า Galaxy S9 และ S9+ เช่นกัน

ย้อนกลับไปเมื่อครั้น Samsung Galaxy S8 และ S8+ เปิดตัว ทั้งสองได้มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,000mAh และ 3,500mAh และในท้ายปีมี Note 8 เปิดตัวซึ่งรายนี้จริงๆ ควรมีแบตไม่น้อยกว่า S8+ แต่กลับมีแบตเตอรี่เพียง 3,300mAh ทำให้หลายคนต้องผิดหวังไปเล็กน้อย

และในปี 2018 กับ Galaxy S9 และ S9+ นี้ก็ดูท่าทางจะยังไม่มีความคืบหน้าในขนาดของแบตเตอรี่ว่าจะใหญ่กว่าเดิมเพราะ Roland Quandt ได้ทวีตภาพแบตเตอรี่ซัมซุงออกมาซึ่งชั่วโมงนี้มันจะเป็นของรุ่นไหนไปได้นอกจากเรือธงล่ะ และขนาดของแบตเตอรี่ก็ฟ้องว่ายังเท่าเดิมเหมือนตอนปี 2017 ซึ่งจะมีขนาด 3,000mAh (S9) และ 3,500mAh (S9+)

อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้อาจบางลงอีกก็เป็นได้เพราะที่ผ่านมาก็เฉือนออกได้ทีละนิดเกือบทุกปีล่ะนะ แต่ถ้าใครหวังว่าจะมีแบตเตอรี่ขนาด 5-6 พันใส่มาล่ะก็คงต้องรอกันอีกนานเลยทีนี้

ที่มา Roland Quandt



ถูกใจบทความนี้  7