โซนี่โชว์โมดูลกล้องคู่ในงาน MWC 2018 รองรับ ISO ถึง 51200 !!

ในงาน Mobile World Congress 2018 นี้ทางแบรนด์โซนี่นอกจากจะนำสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact มาเปิดตัวกัันแล้วยังมีการนำโมดูลกล้องตัวใหม่ที่ไม่ได้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนเรือธงที่พึ่งเปิดตัวไปมาโชว์ด้วย ซึ่งเป็นโมดูลกล้องคู่และรองรับ ISO ได้ถึง 51200 สำหรับการถ่ายภาพและดัน ISO ได้ 12800 สำหรับวิดีโอ

โซนี่อธิบายว่าในสถานการณ์ที่โคตรมืดนั้น Image Sensor Processing ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Sony Fusion จะให้กล้องทั้งสองตัวทำงานร่วมกันเพื่อดึงแสงออกมาให้มากที่สุดพร้อมกันไปกับการประมวลผลภาพออกมา ซึ่งแหล่งข่าวอย่าง GSMARENA บอกว่าน่าเสียดายที่เราได้เห็นเทคโนโลยีตัวนี้เพียง Demo Unit เท่านั้น ไม่มีของให้จับจริงเล่นจริง และทางโซนี่เองก็ไม่มีการเอ่ยถึงแผนที่จะปล่อยเซ็นเซอร์ตัวใหม่นี้ออกมาว่าเมื่อใด

นับว่าน่าสนใจไม่น้อยที่สมาร์ทโฟนจะสามารถดัน ISO ไปได้ถึง 51200 ในการถ่ายภาพนิ่งเพราะ ISO หรือค่าความไวแสงมันจำเป็นเมื่อเจอสถานการณ์ที่แสงน้อยมากจริงๆ และหากดันได้ถึงขนาดนั้นก็คงจะพอเก็บภาพออกมาได้ แต่นอยซ์หรือสัญญาณรบกวนภาพจะมากน้อยแค่ไหนคงต้องรอดูตอนที่ทางโซนี่พร้อมขายโมดูลกล้องนี้อีกครั้งหนึ่ง

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  1