ThaiWPS จับมือ INET เปิดตัว SuperDuck นวัตกรรมโซลูชั่นคลาวด์ รูปแบบใหม่ตอบรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ประหยัด รวดเร็ว และปลอดภัย

อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส ผู้ให้บริการ ThaiWPS โปรแกรมสำนักงาน จับมือ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีที ร่วมพัฒนา SuperDuck นวัตกรรมระบบโปรแกรมสำนักงานบนคลาวด์แห่งอนาคต ชูแนวคิดแพลตฟอร์มคลังข้อมูลเพื่อคนไทย มุ่งบริการคนไทยในราคาประหยัด รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมตั้งเป้าร่วมพลิกประวัติศาสตร์ประเทศไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

 

 

พงศ์พรหม ยามะรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยดับเบิ้ลยูพีเอส บริษัท อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส (ThaiWPS) โปรแกรมสำนักงานที่ประกอบด้วยโปรแกรมจัดการเอกสาร นำเสนองาน และการคำนวณ ซึ่งจำเป็นสำหรับสำนักงานและบุคคลทั่วไป ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส มีแนวคิดที่จะส่งเสริมประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม โดยต้องมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน อาทิ อินเทอร์เน็ต ซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยให้คนไทยตามภูมิภาคต่างๆ สามารถเข้าถึงการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกกฏหมายได้อย่างกว้างขวางและคุ้มค่า เพราะในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายมีจำนวนสูงประมาณ 70-75% ของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั้งหมดในประเทศไทย
วัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต (INET) เผยว่า “เรามีความเห็นในทิศทางเดียวกัน ที่จะสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไป สู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยมีไอเน็ตเป็นผู้สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอซีทีที่แข็งแรงและปลอดภัย พร้อมด้วยบริการคลาวด์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งตั้งบน Data Center ที่มีคุณภาพจำนวน 3 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ INET-IDC1 อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ ถ.รางน้ำ, INET-IDC2 อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และ INET-IDC3 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งทุกแห่งจะทำงานเป็นศูนย์ข้อมูลหลัก และศูนย์ข้อมูลสำรอง ที่สามารถทำงานทดแทนซึ่งกันและกันได้ ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ จะสามารถให้บริการแก่ผู้ใช้อย่างต่อเนื่องได้อย่างไม่มีสะดุด ซึ่งปัจจุบันจำนวนผู้ใช้บริการของไอเน็ตมีอัตราการเติบโตมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ด้วยยอดผู้ใช้บริการกว่า 1,400 ราย

 

 


จากแนวคิดที่ตรงกันของสององค์กรจึงได้มีการร่วมกันพัฒนา SuperDuck นวัตกรรม คลาวด์โซลูชั่น โดยนำโปรแกรมสำนักงาน ไทยดับเบิ้ลยูพีเอส ออฟฟิศ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มียอดผู้ใช้งานบนโมบายด์เป็นอันดับหนึ่งของโลก มาประยุกต์ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานในประเทศไทย ผนวกกับช่องทางการให้บริการที่หลากหลายของไอเน็ต เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ สามารถใช้งานโปรแกรมสำนักงาน และจัดเก็บข้อมูลได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยระบบ คลาวด์ที่มีความปลอดภัยสูง

 


SuperDuck เป็น Smart Solution ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้ชุดโปรแกรมสำนักงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา และหลากหลายอุปกรณ์ ทั้งบน PC, Mobile Device สามารถทำงานได้ทุกที่โดยไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ ในเบื้องต้นจะนำเสนอบริการให้กับกลุ่มฐานลูกค้าของ INET ที่มีความต้องการใช้งานโปรแกรมสำนักงาน ก่อนจะต่อยอดไปยังลูกค้าที่ใช้บริการอื่นๆ โดยเฉพาะหน่วยงานองค์กร บริษัทที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ไอทีคอยดูแล หรือต้องการลดค่าใช้จ่ายเรื่องลิขสิทธิ์ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าที่ไม่อยากลงทุนจ่ายค่าลิขสิทธิ์ และ อุปกรณ์แบบ Capex (Capital Expenditure) สามารถปรับเปลี่ยนเป็นแบบเช่าใช้ หรือ Opex (Operation Expenditure) เพื่อลดภาระการลงทุน โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์ที่มากขึ้นจากการใช้บริการของเราในแง่ของการช่วยลดต้นทุนการทำงาน ประหยัดงบประมาณดำเนินการ อาทิ ในกรณี ที่หน่วยงานมีผู้ใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับการใช้งานบนคลาวด์ไอเน็ต จะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 20-40% ด้วยโซลูชั่นที่ใช้งานสะดวก รวดเร็ว โดยที่สามารถทำงานควบคู่หรือทดแทนโปรแกรมเดิม และมีความปลอดภัยของข้อมูลสูง ตามมาตรฐานสากล อาทิ ISO/IEC 27001:2013, CSA-STAR และแก้ไขปัญหาเรื่องลักลอบใช้โปรแกรมผิดลิขสิทธ์ในองค์กร โดยขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังนี้ One Office 2561 ราคาเริ่มต้นที่199 บาท และ One VDI 2561 ซึ่งมีราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 999 บาท

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าวมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้บริการในแต่ละกลุ่ม ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นหน่วยงานองค์กรที่มีความต้องการใช้โปรแกรมจำนวนมาก และต้องการความปลอดภัยด้านข้อมูลสูง เช่น สถาบันการเงิน รัฐวิสาหกิจ หรือองค์กรเอกชน นอกจากผู้ใช้บริการ จะได้ประโยชน์ทางธุรกิจแล้ว SuperDuck เป็นหัวหอกแรกของความร่วมมือระหว่าง สององค์กร ในการสร้าง Data Storage ให้เกิดในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นความมั่นคงทางไอทีและสารสนเทศในอนาคต
สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หรือสอบถามได้ที่ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส โทร 084-555-3551, 085-488-0408 e-mail: เว็บไซต์ www.thaiwps.com
———————-

เกี่ยวกับ บริษัท อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส จำกัด
บริษัท อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส จำกัด หรือ RMIGV เป็นคู่ค้าและผู้แทนจำหน่ายโปรแกรม ThaiWPS Office อย่างเป็นทางการของ Kingsoft Corporation โดยรับผิดชอบดูแลงานการขาย การบริการหลังการขาย ตลอดจนการพัฒนาทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมดังกล่าวแต่เพียง ผู้เดียวในประเทศไทย โดยเริ่มแนะนำโปรแกรม ThaiWPS Office สู่ประเทศไทยในเดือนกรกฏาคม ปี 2560
จุดเด่นของโปรแกรม ThaiWPS Office คือการนำเอาตัวอักษร (Font) ของไทยที่ใช้ในราชการมาบรรจุเป็นค่าเริ่มต้น (Default) ทำให้สะดวกต่อผู้ใช้งานโดยไม่ต้องไปดาวน์โหลดให้ยุ่งยาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นมิตรต่อผู้ใช้ (User Friendly) และง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งในอนาคต ThaiWPS Office จะมีคุณสมบัติ (Features) ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นที่ตอบสนองต่อการใช้งานด้านเอกสาร นอกจากนี้ โปรแกรม ThaiWPS Office ยังสามารถใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นเก่า เช่น Windows XP, Vista ขึ้นไป โดยไม่ต้องเสียเงินอัพเกรด ซึ่งจะช่วยผู้ใช้งานประหยัดทรัพยากร เวลา และ งบประมาณมากยิ่งขึ้น นับได้ว่าผู้ซื้อจะพบกับความคุ้มค่าในราคาสบายกระเป๋าโดยไม่ต้องทนใช้โปรแกรมผิดกฎหมายอีกต่อไป

เกี่ยวกับ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ต (INET)

บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ ICT Infrastructure as a Service Provider ด้วยประสบการณ์การให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นมายาวนาน ประกอบกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาแนวทางการให้บริการเป็น ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีที (ICT Infrastructure as a Service Provider) เพื่อมุ่งมั่น คิดค้น พัฒนานวัตกรรม สินค้า บริการและแอพลิเคชั่นส์ต่างๆ รวมถึงให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบโครงข่ายเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าและสร้างความพึงพอใจอย่างต่อเนื่องด้วยมาตรฐานระดับสากล



ถูกใจบทความนี้  1