“Uber Eats” ฉลองครบรอบ 1 ปี เดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่นจัดส่งอาหาร

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 22 กุมภาพันธ์ 2561 – Uber Eats แอพพลิเคชั่นจัดส่งอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพียงแค่กดสั่งอาหารผ่านแอพง่ายๆ เผยความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 1 ปี ในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศศูนย์รวมของคนรักอาหาร โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่งของธุรกิจในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นจัดส่งอาหาร ซึ่งได้รวบรวมร้านเด็ด ร้านดังในกรุงเทพฯ  พร้อมประกาศผลรางวัล People’s Choice 2017 ของเหล่าพันธมิตรร้านอาหารยอดนิยมจากผู้บริโภคผ่าน Uber Eats ในปีที่ผ่านมา

“Uber Eats” ฉลองครบรอบ ปี เดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่นจัดส่งอาหาร พร้อมมอบรางวัล People’s Choice 2017 สำหรับสุดยอดร้านอาหารชั้นนำ

 

Uber Eats เติบโตขึ้นอย่างมากในประเทศไทย โดยภายในหนึ่งปีได้ขยายร้านอาหารเดิมที่มีอยู่กว่า 100 ร้าน เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1,300 ร้าน และมีการจัดส่งอาหารไปมากกว่า 1 ล้านจาน Uber Eats มุ่งมั่นที่จะนำเสนออาหารที่ทานได้ในทุกๆวัน สำหรับผู้บริโภคในทุกโอกาส และในราคาที่เหมาะสม โดยมีแพลนที่จะขยายการให้บริการไปทั่วกรุงเทพฯ โดยเทคโนโลยีของ Uber Eats จะช่วยสนองผู้บริโภค และช่วยสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยขยายธุรกิจร้านอาหารด้วยข้อมูลเชิงลึก และการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้บริโภค

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับความสำเร็จในปีที่ผ่านมา และตั้งใจที่จะมอบการบริการในปีที่สองต่อไปในประเทศไทย” คุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการ Uber ประจำประเทศไทย กล่าว “นอกจากการทำให้การสั่งอาหารมารับประทานเป็นเรื่องที่ง่ายดาย เรายังมุ่งหวังให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีด้วยราคาที่สมเหตุสมผลในทุกๆวัน เรามีความภูมิใจในคุณภาพของการบริการ และความรวดเร็วในการจัดส่งอาหารที่ใช้เวลาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 30 นาทีต่อรายการ นับตั้งแต่รับออเดอร์อาหารไปจนถึงการส่งให้ถึงมือผู้บริโภค นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของแอพเราอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร และพาร์ทเนอร์ผู้จัดส่งอาหาร เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี Uber Eats อยากจะขอบคุณพาร์ทเนอร์ร้านอาหารทุกๆ ร้าน พาร์ทเนอร์ผู้จัดส่งอาหาร และผู้บริโภค ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ”

รางวัล People’s Choice 2017 ถือว่าเป็นรางวัลสุดยอดร้านอาหารยอดนิยมจากผู้บริโภคผ่าน Uber Eats ในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีร้านอาหาร 5 แห่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ได้แก่ แซ่บสะเด็ด (อโศก) อีซี่ ริบส์ แอนด์ วิงส์ แดนเนียล ไทยเกอร์ ปุ๊เย็นตาโฟ และข้าวหมูแดงสีมรกต

Uber Eats มีบทบาทสำคัญในการช่วยขยายธุรกิจของหลายร้านอาหารในช่วงปีที่ผ่านมา

คุณภูดิส วงศ์ปัญญารัก จากร้านแซ่บสะเด็ด (อโศกกล่าวว่า “การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Uber Eats ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ทำให้ร้านแซ่บสะเด็ดเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากจะได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ลูกค้าหลายคนก็แวะเวียนมาเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งผลลัพธ์ที่ชัดเจนคือยอดขายที่เพิ่มขึ้นซึ่งอยู่ประมาณขั้นต่ำ 20% ต่อเดือน”

คุณปริญญา วราภรณ์พิทักษ์ จากร้านปุ๊เย็นตาโฟ ซึ่งโด่งดังในเอกลักษณ์ของรสชาติซอสเย็นตาโฟ กล่าวว่า “โดยปกติช่วงหน้าฝน จะส่งผลต่อยอดขาย แต่การเป็นพาร์ทเนอร์กับ Uber Eats ทำให้แก้ปัญหาในจุดนี้ไปโดยสิ้นเชิง​ยอดขายเพิ่มขึ้น​อย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์​”

คุณบอส ยุทธดนัย แก้วสีมรกต จากร้านข้าวหมูแดงสีมรกต กล่าวว่า “มีลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศที่อยู่ภายในละแวกร้าน หรือชาวต่างชาติที่สั่งอาหารผ่านแอพ Uber Eats ส่งผลให้ยอดขายต่อเดือนเพิ่มขึ้นโดยประมาณ 80,000-100,000 ต่อเดือนและทำให้มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นอีกด้วย”

เทคโนโลยีของ Uber Eats ช่วยให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงและเข้าใจผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

 

คุณพริษชยาดา พิริยะเมทา จากร้านอีซี่ ริบส์ แอนด์ วิงส์ “โดยประสบการณ์ 1 ปี ที่ผ่านมากับทาง Uber Eats ร้าน Easy Ribs & Wings มีผลตอบรับที่ได้จากลูกค้าเป็นอย่างดี คิดเป็น 10% ของยอดขายรวม ซึ่งข้อมูลวิเคราะห์ที่ได้รับจากทาง Uber Eats มีประโยชน์มาก โดยเราจะทราบว่าข้อมูลกลุ่มลูกค้าของเราว่าเป็นใคร และเป็นข้อมูลเพื่อให้ทีมไปทำการบ้านต่ออีกด้วย”

คุณฮันนี่ นวลอนงค์ ฟาโซอินี่ จากร้านแดนเนียล ไทยเกอร์ กล่าวว่า “เนื่องด้วยช่วงเวลาในการเปิด Food Truck ที่มีจำกัด การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Uber Eats ช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักร้านมากขึ้น และเทคโนโลยีในการจัดส่งอาหารยังช่วยเพิ่มยอดขายในแต่ละสัปดาห์โดยคิดเป็น 30-40% ของยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น”

ข้อมูลเพิ่มเติม

Uber Eats จัดโปรโมชั่นคุ้ม 2 ต่อ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 1 ปี ของการเปิดให้บริการ โดยต่อที่ 1 Uber Eats ร่วมกับร้านเด็ดทั่วกรุงเทพ จัดโปร 1 แถม 1 และโปรเด็ดอีกมากมาย ทั้งอาหารคาวและของหวาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรือต่างประเทศ ต่อที่ 2 Uber Eats ใจดีฟรีค่าจัดส่งถึง 30 ครั้ง ให้กับลูกค้าใหม่ เพียงใส่รหัส NEWONEATS30 ลงในช่องโปรโมชั่นของแอพ Uber Eats (หมดเขตภายในวันที่ 30 มิ.ย. นี้) หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.ubereats.com/bangkok.

Uber Eats เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน

สำหรับร้านอาหารที่สนใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Uber Eats สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ t.uber.com/bkkeatspartner



ถูกใจบทความนี้  1