สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Huawei Y9 2018 !!

Huawei Y9 2018  เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมเรียกเสียงฮือฮาในรอบสื่ออย่างเกรียวกราว เพราะไม่ได้มีดีแค่เรื่องการเคาะราคาออกมาได้ถูกใจมหาชนเพียงอย่างเดียว แต่ในภาพรวม ๆ ต้องบอกว่า Huawei Y9 2018 นั้นเป็นสมาร์ทโฟน Mid-range ที่ครบเครื่องมาก ๆ ด้วยสเปคต่อราคาและฟีเจอร์ที่ให้มามันลงตัวพร้อมกระชากเงินในกระเป๋าของผู้ใช้งานได้ไม่ยากเลยครับ โดยเฉพาะเมื่อมองคู่แข่งในเรทราคาเดียวกันแล้ว Huawei Y9 2018 นั้นให้มากกว่าแบบจับต้องได้อย่างจริงจัง

ที่ผ่านมาซีรีย์ Y จากค่ายหัวเว่ย จะเป็นรุ่นที่ทำตลาดระดับกลางที่ค่อนข้างไปทางล่างสักเล็กน้อย โดยมี GR5 และ Nova ที่ขับเคลื่อตลาดระดับกลางค่อนไปทางบนเป็นแกนหลัก ซึ่งหลังจากการเปิดตัว GR5 2017 ไปแล้ว ก็ยังไม่มีรุ่นไหนที่จะให้ความคุ้มค่าลงตัวไปกว่า GR5 2017 เลยครับ แม้กระทั้ง Nova 2i ก็ยังไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้ ถึงจะพกความสดใหม่มาอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น จอ Full view display หรือกล้อง 4 ตัวก็ตาม ส่วนหนึ่งบอกเลยว่าตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านเราให้ความสำคัญเรื่องสเปคต่อราคาค่อนข้างมาก และตามด้วยคุณภาพกล้องที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลัก ซึ่ง GR5 2017 นั้นตอบโจทย์ได้ครบองค์ประกอบ เลยกลายเป็นรุ่นขายดีในตำนานของหัวเว่ยก็ว่าได้ครับ

ทั้งนี้การมาของ Huawei Y9 2018 ก็อาจจะเป็นการสร้างตำนานบทใหม่ เพราะ Huawei Y9 2018 นั้นทำการบ้านมาดีมาก ทั้งเรื่องสเปค รวมไปถึงฟีเจอร์ที่ให้มาก็กลมกล่อมลงตัว งานนี้แบรนด์เจ้าตลาดรวมไปถึงคู่แข่งที่ขับเคี่ยวในบ้านเรากันอยู่ไม่กี่เจ้าคงต้องกุมขมับ และต้องรีบงัดกลยุทธ์ออกมาสู้กันอย่างดุเดือด ไม่แน่ว่าปีนี้อาจจะเป็นปีทองของหัวเว่ย เพราะดูลู่ทางแล้วน่าจะเจาะตลาดระดับกลางและล่างได้อีกครั้ง แถมแฟลกชิฟที่กำลังจะเปิดตัวในช่วยปลายเดือนนี้ อาจจะเป็นไม้เด็ดอีกอย่างที่สามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าตลาดที่กินรวบอยู่ในบ้านเรา ณ ขณะนี้ก็เป็นได้ครับ

ปล. Huawei Y9 2018 มีกรุ๊ปแล้วนะ ไปแจมกันได้ที่นี่ครับ https://goo.gl/CBGFUP

 

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๖. มีนาคม. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1