สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Sony Xperia ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ !!



 ในที่สุดสมาร์ทโฟนจากค่าย Sony ก็ได้ฤกษ์ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เสียที หลังจากที่ใช้แนวทางการดีไซน์แบบ Omnibalance และ Loop Surface มาอย่างยาวนาน สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ประเดิมความเปลี่ยนแปลงด้านการออกแบบก็คือ Sony Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact ที่เปิดตัวภายในงาน Mobile World Congress หรือ MWC 2018 นั่นเองครับ 


สำหรับดีไซน์ใหม่จากค่ายโซนี่ มีชื่อว่า “Flow of Light” โดนในภาพรวมยังเน้นคอนเซปต์เรื่องของความสมมาตร แต่จะมีความอ่อนช้อยโค้งมนลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งลบภาพเดิม ๆ จากการเน้นความเป็นสันเหลี่ยมที่อาจจะดูแข็งไปบ้างในบางมุม แต่ทั้งนี้เรื่องดีไซน์ก็มีทั้งคนที่ชอบและผิดหวังครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นในเรื่องของความคุ้นเคยกับแนวทางออกแบบเดิม ๆ ซึ่งเชื่อว่าแฟนบอยหรือคนที่คุ้นเคยกับดีไซน์แบบ Omnibalance และ Loop Surface มานาน อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักพัก 

 นอกจากเรื่องดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนใหม่แล้ว Sony Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact ยังถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางค่ายที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลอัตรส่วน 18:9 ซึ่งชั่วโมงนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเทรนด์สุดฮอตของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ทยอยเปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2017 ที่ผ่านมา แต่เสียดายสิ่งหนึ่งที่ค่ายโซนี่ยังไม่อินเทรนด์ตามยุคก็คือเรื่องกล้องหลังคู่ครับ  แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดปีนี้เราจะได้เห็นกันอย่างแน่นอน เอาเป็นว่า Sony Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact อาจจะไม่ได้เป็นกระแสที่ร้อนแรงมากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซน์ใหม่ เรื่องกล้อง ฯลฯ แต่ค่ายนี้แฟนบอยเขาเหนี่ยวแน่นมาก และโดยส่วนตัวเชื่อว่าปีนี้ Sony น่าจะมีความเปลัี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง และอาจจะเป็นการเปลี่ยนที่ส่งผลให้กระแสของสมาร์ทโฟนจากค่ายโซนี่กลับมาปังอีกครั้งก็เป็นได้ครับ

 

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒. มีนาคม. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  62