ชอบแบบไหน ? Huawei P20 Pro ปะทะ Samsung Galaxy S9 Plus ในส่วนของกล้อง

The Tech Chap Creator บน YouTube ได้ปล่อยวิดีโอเปรียบเทียบความสามารถของกล้องสมาร์ทโฟนสองรุ่นฮิตในตอนนี้ได้แก่ Huawei P20 Pro ปะทะ Samsung Galaxy S9 Plus ซึ่งทั้งสองรุ่นมาพร้อมความแตกต่างโดย Huawei P20 Pro มาพร้อมกล้องหลังสามตัว ส่วน Galaxy S9 Plus มาพร้อมกล้องหลังคู่แต่ปรับค่า F ที่กล้องหลักได้ ซึ่งงานนี้ใครจะอยู่จะไปมาดูกัน

ในวิดีโอดังกล่าวได้ทำการทดสอบทั้งการถ่ายภาพจากกล้องหลัง, กล้องหน้า รวมถึงการถ่ายวิดีโอ 4k เพื่อทดสอบระบบกันสั่น ซึ่งในหลายภาพถ่ายทางผู้จัดทำได้บอกว่า P20 Pro สามารถจับสีของภาพออกมาได้ตรงกว่า (โทนเย็น) แต่ Galaxy S9+ จะจับสีออกมาในโทนร้อนและสว่างเกินจริง ส่วนการจับโฟกัสและถ่ายภาพเร็วๆ ซึ่งเป็นภาพน้องไซนั้น P20 สามารถจับภาพได้ทันท่วงทีแต่ S9+ มีเบลอ ส่วนกล้องหน้านั้น P20 Pro นี่ภาพออกมาหวานละมุน โทนขาวเนียน ต่างกับ Galaxy S9 ที่ยังเก็บรายละเอียดได้ดีกว่า

ทั้งนี้ในส่วนของวิดีโอเพื่อทดสอบระบบกันสั่นและรายละเอียดนั้น P20 Pro ทำได้แย่มาก ต่างกับ Galaxy S9+ ที่เก็บรายละเอียดได้ดีและนิ่งกว่าเยอะ

สุดท้ายแล้วชอบแบบไหนเราก็ตัดสินใจซื้อเครื่องนั้นเลยละกันครับ วิดีโอนี้ก็เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดๆ ว่าต้องการใช้งานแบบใด ถ้าเน้นถ่ายภาพผมมองว่า P20 Pro ดูตอบโจทยกว่า แต่หากเน้นใช้งานครบครัน Galaxy S9+ ดูจะคุ้มค่ากว่าเพราะได้ในเรื่องของการถ่ายวิดีโอด้วย



ถูกใจบทความนี้  433