ทำไม OLED TV จึงให้ภาพสมจริงที่เหนือกว่า

ในยุคที่สมาร์ททีวี 4K ครองตลาด แล้วยังมีหน้าจอทั้งLED TV และ OLED TV จะเลือกอย่างไรให้แน่ใจว่า จอที่เราซื้อมานั้นให้ภาพคมชัด สมจริง แล้วหน้าจอทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร แอลจีมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้เข้าใจความแตกต่างของ OLED TV และ LED TV ทั่วไปดังต่อไปนี้

 

  • กำเนิดแสงด้วยตนเอง (Self-lighting Pixel)–เทคโนโลยี OLED มีพิกเซลที่สามารถสร้างและควบคุมแสงสว่างได้ด้วยตัวเอง จึงทำให้ได้ภาพที่ดำสนิทตามแบบฉบับ Perfect Black โดยไม่ต้องพึ่งหลอดไฟ ให้ภาพคมชัดจากทุกมุมมอง 180 องศา และสร้างมิติตื้นลึก สมจริงมากกว่า LED TV ทั่วไปที่ใช้หลอดไฟในการกำเนิดภาพจึงไม่สามารถทำความดำได้สนิท หรือมีอาการแสงรั่วตามขอบจอเนื่องจากมีการเปิดใช้หลอดไฟด้านหลังจออยู่ตลอดเวลา
  • สีสันสมจริง (Lifelike Color) – ด้วยเทคโนโลยี OLED TV สามารถแสดงสีสันได้แม่นยำ สมจริง และให้เฉดสีตามธรรมชาติ ไม่เจิดจ้าตามแบบฉบับ Perfect Color ซึ่งแตกต่างจาก LED TV ซึ่งสีสันที่ปรากฏบนจอจะถูกเจือปนด้วยแสงของหลอดไฟทำให้สีสันผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับ
  • แสดงภาพเคลื่อนไหวอย่างคมชัด (Clear Motion) – OLED TV มีความเร็วในการตอบสนองเหนือกว่า LED TV ทั่วไปถึง 1,000 เท่า และสามารถยกระดับความคมชัดของภาพUHD ได้ถึง 6 ระดับด้วยเทคโนโลยี4K Upscaler ผู้ใช้งานจึงรับชมภาพเคลื่อนไหวได้โดยที่ไม่ต้องเผชิญปัญหาภาพเบลอ
  • สุดยอดเทคโนโลยีแห่งความบาง–OLED TVได้รับการออกแบบหน้าจอแบบBlade Slim ที่มีความบางเฉียบเสมือนไร้ขอบ ผู้ใช้งานสามารถแขวนทีวีไว้กับฝาผนังเสมือนภาพศิลปะที่เคลื่อนไหวได้ ไม่เหมือนกับ LED TV ที่ดีไซน์หนากว่าด้วยเหตุ LED TV ต้องใช้หลอดไฟการกำเนิดภาพ

ด้วยประสิทธิภาพการแสดงผลภาพที่ล้ำสมัยของหน้าจอ OLED ที่กล่าวไปทั้งหมดในเบื้องต้น ผู้บริโภคจึงสามารถมั่นใจได้ว่า เทคโนโลยี OLED จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการดูหนังคุณภาพเทียบเท่าโรงภาพยนตร์ชั้นนำได้อย่างเสมือนจริงที่สุด  พร้อมทั้งสามารถรับชมคุณภาพสมจริงแบบเหนือระดับ ไร้แสงรั่ว การันตีเคล็ดไม่ลับโดยแอลจี ผู้นำและผู้ริเริ่มตลาด OLED TV ในประเทศไทยที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในปีที่ผ่านมา

สามารถรับชมคลิปวิดีโอแบ่งปันความประทับใจและบอกเล่าประสบการณ์การรับชมเหนือระดับที่ได้จาก LG OLED TV จากผู้ใช้งานจริงได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=RQ4mzVXi-fA

ผู้ที่สนใจกรุณาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th

 

 

# # #

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 4หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่www.lg.com/th



ถูกใจบทความนี้  7