Qualcomm เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 4.0 อย่างเป็นทางการ !!

เทคโนโลยีชาร์จไวจากค่าย Qualcomm มีการพัฒนาต่อเนื่องมายาวนานหลายปี ซึ่งในชิปเซ็ตตัว Top ของปีที่ผ่านมาอย่าง Qualcomm Snapdragon 835 นั้นก็รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 4.0/4.0+ ด้วยเช่นกัน เพียงแต่ไม่มีการออกมาคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการจาก Qualcomm ว่ามีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้างที่รองรับ Quick Charge 4.0/4.0+ อย่างแท้จริง โดยก่อนหน้านั้นเคยมีข่าวลือว่า Nubia Z17  อาจจะเป็นสมาร์ทโฟนเครืิ่องแรกของโลกที่รองรับ Quick Charge 4.0/4.0+ แต่ท้ายที่สุดก็ยังรองรับได้แค่ Quick Charge 3.0 เท่านั้น

 

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว Quick Charge 4.0/4.0+ ณ ตอนนี้มีเพียง Razer Phone, เพียงรุ่นเดียวเท่านั่นที่ได้การรับรองจากทาง Qualcomm ส่วนรุ่นอื่น ๆ ในปีที่ผ่านมายังไม่มีการอออกมายืนยันแต่อย่างใด เท่ากับว่า Razer Phone เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไวล่าสุดจาก Qualcomm นั่นเอง สำหรับปีนี้คาดว่าจะมีสมาร์ทโฟนอีกหลายรุ่นที่รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 4.0/4.0+ อาทิเช่น LG G7 เป็นต้น

สำหรับ Quick Charge 4.0/4.0+ เป็นเทคโนโลยีชาร์จไวล่าสุดที่พัฒนาและมาพร้อมชิปเซ็ตล่าสุดของค่าย Qualcomm  โดยมีจุดเด่นคือสามารถชาร์จไฟได้ถึง  50% ภายในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Dual Charge ที่มีการจัดการด้านความร้อนแบบอัจฉริยะ และมีการทำงานที่มีความปลอดภัยสูงขึ้นจาก Quick Charge 3.0

อ้างอิง phonearena



ถูกใจบทความนี้  6