“ซัมซุง” ประกาศนวัตกรรมทีวีไลน์อัพใหม่แห่งอนาคต ภายในงาน “THE FIRST LOOK 2018”

นครนิวยอร์ก, ประเทศสหรัฐอเมริกา – 8  มีนาคม พ.ศ. 2561 – ซัมซุง ผู้นำนวัตกรรมจอภาพและเสียงระดับโลก เผยโฉมไลน์อัพทีวีรุ่นใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในปี 2561 เป็นครั้งแรก ในงาน “THE FIRST LOOK 2018” จัดขึ้น ณ กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในงานมีการเปิดเผยรายละเอียดของ คิวแอลอีดี ทีวี (QLED TV) รุ่นเรือธงต่างๆ รวมถึงไลน์อัพรุ่นใหม่ๆ ของทั้ง ยูเอชดี ทีวี (UHD TV)  พรีเมี่ยม ยูเอชดี ทีวี (Premium UHD TV) และทีวีขนาดหน้าจอใหญ่พิเศษ (Ultra-Large Screen TV)พร้อมโชว์เคสฟีเจอร์สุดตื่นตาตื่นใจที่ช่วยส่งมอบคุณภาพสีสันที่สมบูรณ์แบบ ระบบอัจฉริยะอันชาญฉลาด และดีไซน์เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ที่สามารถเข้าได้กับทุกการตกแต่งของทุกพื้นที่ในบ้าน

“ซัมซุง” ประกาศนวัตกรรมทีวีไลน์อัพใหม่แห่งอนาคต ภายในงาน THE FIRST LOOK 2018” ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ขนทัพใหญ่ คิวแอลอีดี ทีวี” พร้อมเทคโนโลยี Direct Full Array, Bixby และ Ambient Mode เพื่อภาพคมชัดสมจริงยิ่งขึ้น เชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ มอบความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค

     

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับไลน์อัพสินค้าซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี ใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2561 นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคเพื่อคุณภาพที่คมชัด ความสะดวกสบาย และการเชื่อมต่อที่ง่ายดายเพื่อการแชร์คอนเท้นต์ต่างๆ นำโดยเทคโนโลยีไฟแบล็คไลท์รูปแบบDirect Full Array เอกสิทธิ์จากซัมซุง รวมถึงฟังก์ชั่นอัจฉริยะ (Smart Functionality) ที่ฉลาดล้ำยิ่งกว่า อย่างบิ๊กซ์บี้ (Bixby) และโซลูชั่นจัดเก็บสายเคเบิ้ลต่อเชื่อมแบบเส้นเดียว หรือ One Invisible Connection ดีไซน์ใหม่ นอกจากไลน์อัพใหม่ของซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี ที่โดดเด่นและไม่เหมือนใครในด้านการออกแบบแล้ว ยังมีโหมดแอมเบี้ยน (Ambient Mode) สุดล้ำสมัยที่เปลี่ยนให้ทีวีแลดูกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมของบ้านอย่างที่ไม่เคยเป็นมา

 

นอกจากนี้ ซัมซุงยังตอกย้ำคำมั่นสัญญาในการพัฒนาทีวีขนาดหน้าจอใหญ่พิเศษ ด้วยการเปิดตัวไลน์อัพสินค้าใหม่ในขนาด 75 นิ้วหรือใหญ่กว่าในหลากหลายรุ่น เพื่อตอบสนองเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อปีกลาย โดยมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทีวีซัมซุงในอเมริกาเหนือล้วนเป็นทีวีขนาด 65 นิ้ว หรือใหญ่กว่า ในปีนี้จึงมีการคาดการณ์ว่าสัดส่วนการจัดจำหน่ายทีวีหน้าจอขนาดใหญ่น่าจะมีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

 

มร. ฮาน จองอี ประธานฝ่ายธุรกิจจอภาพ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ไลน์อัพใหม่ของทีวีในปี 2561 เป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและให้อารมณ์หรูหราที่สุด ออกแบบมาเพื่อผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสุนทรียศาสตร์ของพื้นที่จัดวาง เรามีความตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะให้ลูกค้ามาสัมผัสประสบการณ์กับไลน์อัพทีวีใหม่ล่าสุดของเรา รวมถึงฟีเจอร์ที่มอบอิสระให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ทีวีเพื่อความบันเทิงได้ทุกรูปแบบ และทุกที่ภายในบ้านให้มากที่สุด”

ไลน์อัพนวัตกรรมทีวีที่โดดเด่นแห่งปี 2561

 

เทคโนโลยีไฟแบล็คไลท์ Direct Full Array

สำหรับ คิวแอลอีดี ทีวี รุ่น Q9F จะมีจุดเด่นเฉพาะคือการนำเทคโนโลยี Direct Full Array (DFA) ซึ่งใช้ไฟแบ็คไลท์ช่วยปรับแต่งค่าความสว่างของหลอดภาพแอลอีดีและค่าคอนทราสต์เพื่อให้ภาพคมชัดอย่างแม่นยำตลอดทั่วทั้งจอภาพ

โหมดแอมเบี้ยน (Ambient Mode)

เพื่อเติมเต็มภาพลักษณ์ไร้รอยต่อของไลน์อัพทีวี ซัมซุงนำเสนอโหมดแอมเบี้ยน (Ambient Mode) ที่จะมอบความพิเศษที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มในช่วงเวลาที่คุณไม่ได้ดูทีวี โดยสามารถแสดงข้อมูลต่างๆ บนจอภาพ เช่น การจราจร พยากรณ์อากาศ หรือข่าว* ทำให้สามารถขยายขอบเขตการใช้งานให้ทีวีเป็นศูนย์รวมข้อมูลประจำบ้านได้ โดยโหมดแอมเบี้ยนดังกล่าว ยังสามารถตรวจวัดสีหรือลายของผนังที่ทีวีถูกติดตั้งอยู่เพื่อเทียบสีในการแสดงภาพให้เข้ากับการตกแต่งในพื้นที่นั้นๆ อย่างกลมกลืน ทำให้ได้บรรยากาศที่สวยงาม ไร้รอยต่อราวกับเป็นจอภาพโปรงใส ที่จะไม่มีหน้าจอสีดำเปล่าๆ อันน่าเบื่ออีกต่อไป อีกทั้งโหมดแอมเบี้ยนนี้ ยังสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของ    บุลคลในห้องโดยเชื่อมเข้ากับสัญญาณสมาร์ทโฟนเพื่อเปิดการใช้งาน หรือปิดการใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อไม่มีใครอยู่ในห้อง*

โซลูชั่นจัดเก็บสายเคเบิ้ลต่อเชื่อมแบบเส้นเดียว (One Invisible Connection)

ด้วยการออกแบบเพื่อที่จะให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายที่สุด ไลน์อัพนวัตกรรมใหม่ของซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี ในปี 2561 นี้ จะมอบความประทับใจเหนือขีดความสามารถของทีวี ใหม่พิเศษ! กับสายเคเบิลที่เชื่อมต่อราวกับล่องหน ต่อไปนี้จะมีแค่สายเชื่อมต่อเพียงเส้นเดียวระหว่างทีวี เครื่องอุปกรณ์ภายนอกอื่นๆ และแหล่งพลังงาน      ส่งทั้งข้อมูลและไฟ จะไม่มีสายไฟรุงรังอีกต่อไป ตอกย้ำผู้นำทางด้านนวัตกรรม เพราะนี่คือสายเคเบิลแรกที่สามารถส่งข้อมูลสื่อโสตทัศน์ (AV) ความจุสูงได้ในความเร็วแสงไปพร้อมๆกับส่งพลังงานไฟฟ้า สายเคเบิลผลิตมาจาก เทฟลอน (Teflon) ที่มีคุณสมบัติกันความร้อนได้สูงและทราบกันดีในแวดวงว่ามีความทนทาน และยังติดตั้งฉนวนที่จะตัดไฟหากสายเคเบิลขาด ทั้งหมดนี้เพื่อที่จะมอบความอุ่นใจให้กับผู้บริโภคพร้อมกับยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์

สมาร์ททีวีที่มาพร้อมบิ๊กซ์บี้

นอกจากการยกระดับคุณภาพของภาพและดีไซน์แล้ว ไลน์อัพนวัตกรรมซัมซุงสมาร์ททีวีในปี 2561 นี้ จะยิ่งฉลาดล้ำขึ้นไปอีก รวมถึงความยุ่งยากและระยะเวลาที่ใช้ในการเชื่อมต่อ Wi-Fi และการติดตั้งแอปในครั้งแรกก็จะลดลงไปอย่างรู้สึกได้ ทำให้มีประสบการณ์การติดตั้งที่ไร้รอยต่อ คิวแอลอีดี ทีวี ใหม่นี้ ยังมอบตัวเลือกรายการอันหลากหลายเพื่อเปิดโลกทัศน์ให้ผู้รับชมได้รับเนื้อหาในวงกว้างระดับสากล

เพื่อการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้น คิวแอลอีดี ทีวี ในปี 2561 นี้ มาพร้อมกับ บิ๊กซ์บี้ (Bixby) ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะของซัมซุงซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงเมื่อปีที่แล้ว บิ๊กซ์บี้จะทำให้ทีวีเข้าใจภาษาพูดและค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และมีเทคโนโลยี ดีฟ เลิร์นนิ่ง (Deep-learning) ที่สามารถเรียนรู้ จดจำและวิเคราะห์คำสั่งของผู้ใช้งาน เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานผ่าน SmartThings app เชื่อมต่อกาแลคซี่สมาร์ทโฟนกับทีวีเพื่อติดตั้งและเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น คู่มือการใช้งาน รีโมทคอนโทล หรือแชร์วีดีโอผ่านจอภาพ

รายละเอียดสำหรับทีวีไลน์อัพปี 2561 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทย

ทัพสินค้าไลน์อัพทีวีซัมซุงที่จะจำหน่ายในไทยในปี 2561 นี้ จะมีมากกว่า 11 รุ่น ในทีวีประเภท คิวแอลอีดี, พรีเมี่ยม ยูเอชดี, ยูเอชดี และทีวีหน้าจอใหญ่พิเศษ พร้อมจำหน่ายในหลากหลายขนาด โดยรุ่นต่างๆ ของไลน์อัพทีวีในปีนี้จะมีตัวเลือกทั้งทีวีแบบจอแบนและจอโค้ง ดังต่อไปนี้:

คิวแอลอีดีทีวี: ไลน์อัพปี 2561 ประกอบด้วยรุ่น Q9F (65”), Q8C (55”, 65”, 75”), Q7F (55”, 65”, 75”) และ Q6F (55”, 65”) พร้อมคิวแอลอีดีที่ยกระดับสีและความคมชัด, รองรับHDR10+, โหมดแอมเบี้ยน, ยกระดับเทคโนโลยีสมาร์ททีวีด้วยระบบอัจฉริยะบิ๊กบี้ (Bixby) ควบคุมทุกอย่างได้ด้วยรีโมทและสายเชื่อมต่อ One Invisible Connection เพียงเส้นเดียว โดยสายเชื่อมต่อ One Invisible Connection สามารถใช้กับรุ่น Q7 หรือเหนือกว่าเท่านั้น

พรีเมี่ยมยูเอชดี: ไลน์อัพปี 2561 ประกอบด้วยรุ่น NU8500 และ NU8000 พร้อเทคโนโลยี Dynamic Crystal Color รองรับ HDR10+ แก้ปัญหาสายเกะกะด้วยโซลูชั่นเชื่อมต่อแบบตัวเดียว (Clean Cable Solutions) พร้อมยกระดับเทคโนโลยีสมาร์ททีวีด้วยระบบอัจฉริยะบิ๊กบี้ (Bixby) ควบคุมทุกอย่างได้ด้วยรีโมทและสายเชื่อมต่อ One Invisible Connection เพียงเส้นเดียว

ยูเอชดี: ไลน์อัพปี 2561 ประกอบด้วยรุ่น NU7100 (75/65/55/50/43/40″) และ NU7300(65/55″) พร้อมความสามารถในการรองรับภาพคมชัดระดับ 4K UHD และ HDR, เชื่อมต่อด้วย Clean Cable solutions, ดีไซน์บางเฉียบพร้อมด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะในแบบสมาร์ททีวี

ทีวีหน้าจอใหญ่พิเศษไลน์อัพปี 2561 ประกอบด้วยรุ่น Q6FN, NU8000, Q7F และ Q9F ซึ่งถูกจัดอยู่ในหมวดไลน์อัพทีวีขนาดใหญ่พิเศษ โดยมีจอภาพขนาด 65 นิ้ว หรือมากกว่า ทีวีรุ่นนี้เป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการจอภาพขนาดใหญ่ เพื่อดื่มด่ำกับประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านได้มากยิ่งขึ้น

สินค้าจากซัมซุงทีวีไลน์อัพสำหรับปี 2561 จะพร้อมวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและราคา สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.samsung.com

______________________________________

* ความสามารถดังกล่าว ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการในแต่ละประเทศ และยังไม่สามารถใช้งานได้ในตลาดประเทศไทย

 

# # # # #

 

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com



ถูกใจบทความนี้  5