“SCB EASY” เดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบที่เชื่อมต่อทุกสังคม เปิดตัวแคมเปญใหม่ “SCB EASY Freenomenon” ปรากฏการณ์แห่งมิตรภาพครั้งสำคัญ

ธนาคารไทยพาณิชย์” มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อยกระดับ SCB EASY (เอสซีบี อีซี่) โมบายแบงก์กิ้ง แอปพลิเคชัน สู่การเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลสานต่อแนวคิด “แฮปปี้ ทรานแซคชั่น” (Happy Transaction) สร้างความรู้สึกดีๆ ในทุกครั้งที่ทำธุรกรรมการเงินผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญใหม่ “SCB EASY Freenomenon” มัดใจลูกค้าด้วยการเป็นธนาคารแรกที่ยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมการเงิน ประเภทยอดฮิต ได้แก่ 1. โอนข้ามเขต 2. โอนต่างธนาคาร 3. เติมเงินต่างๆ 4. จ่ายบิล 5. กดเงินโดยไม่ใช้บัตรข้ามเขต ผ่านแอปพลิเคชัน “SCB EASY โอน จ่าย เติม กด ฟรีหมด ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม เป็นต้นไป รวมถึงการจับ Emotional Touch สร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบในกลุ่มเป้าหมาย ผ่านคาแรคเตอร์ “มานี” ที่สื่อถึงมิตรภาพ ความสดใส เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นตัวแทนของ SCB EASY ที่เป็นเหมือนเพื่อนคอยอยู่เคียงข้าง และเป็นทุกอย่างเพื่อคุณเสมอ โดยได้นางเอกชื่อดังแห่งยุค “เบลล่า ราณี” ขึ้นแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของ SCB EASY ที่จะมาสวมบทบาทเป็น “เบลล่า มานี” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “มานี สตอรี่” ตั้งเป้าเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อทุกสังคมเข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงินได้อย่างครบวงจร มั่นใจเพิ่มจำนวนการดาวน์โหลด และยอดผู้ใช้งาน SCB EASY กว่า 10 ล้านรายภายในปีนี้พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) อย่างเต็มรูปแบบ

SCB EASY” เดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบที่เชื่อมต่อทุกสังคม เปิดตัวแคมเปญใหม่ SCB EASY Freenomenon” ปรากฏการณ์แห่งมิตรภาพครั้งสำคัญ ตั้งเป้ายอดผู้ใช้งาน SCB EASY กว่า 10 ล้านรายภายในปี 2561

  • จับ Emotional Touch สร้างการจดจำผ่านคาแรคเตอร์ “มานี” ที่พร้อมเป็นเพื่อนที่ดีเพื่อคุณ
  • ธนาคารแรกที่ ฟรี! ค่าธรรมเนียม ประเภทยอดฮิตเมื่อทำธุรกรรมการเงินผ่านแอปฯ SCB EASY ตั้งแต่ 26 มี.ค.

 

นายธนา โพธิกำจร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสาย Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “แนวทางการดำเนินงานในด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งของธนาคารไทยพาณิชย์ในปีนี้ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเชื่อมต่อ   ทุกสังคมเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกรูปแบบ พร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และข้อมูลเป็นหลัก ในอีก ปีข้างหน้า ดังนั้นในปีนี้ธนาคารจึงมุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างฟีเจอร์ใหม่ๆ บนแอปพลิเคชัน SCB EASY อย่างต่อเนื่องโดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้แนะนำบริการและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ทุกเดือน อาทิ “SCB EASY Digital Lending” บริการด้านสินเชื่อผ่านโมบายแบงก์กิ้ง และบริการ   SCB EASY EMarketplace ช่น SCB EASY Gifts” (ให้ของขวัญ) สิ่งเล็กๆ แต่แทนความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ โดยการส่งของขวัญ  หรือโอนเงิน เพื่อมอบความพิเศษในวันดีๆ อย่างวันตรุษจีนกับอั่งเปาดิจิทัลแบบที่เงินสดไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเลขมงคลที่เป็นจุดทศนิยม และฟีเจอร์ล่าสุด SCB EASY Movies” #เป็นตั๋วหนังเพื่อคุณ” ที่ธนาคารได้จับมือกับ “เอส เอฟ” ซื้อตั๋วหนังผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุค 4.0 ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ และนิยมซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งในการเชื่อมต่อกับคู่ค้า เราได้สร้าง Partner API platform เพื่อช่วยในการเชื่อมต่อระบบกับคู่ค้าได้อย่างมีมาตรฐานที่เสถียรและรวดเร็ว ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน SCB EASY ยังมีบริการด้านบัตรเครดิตอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด  ใช้งาน อายัด ปลดล็อค แลกของรางวัลด้วยคะแนนสะสม รวมทั้งสแกนชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน QR และซื้อขายกองทุน โดยหักชำระจากบัตรเครดิต เป็นต้นนอกจากนี้ SCB EASY ยังมีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น บริการสแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าเพื่อเข้าใช้งาน การเพิ่มวงเงินในการทำธุรกรรมผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้งได้สูงสุดในตลาด รวมทั้งบริการแจ้งเตือนจ่ายบิลบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อรถยนต์ และตั้งเวลารายการโอนล่วงหน้า”

 

“หลังจากที่ได้ปรับโฉม SCB EASY และยกเครื่องแพลตฟอร์มใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ธนาคารมียอดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยกว่า 3 แสนรายต่อเดือน ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่กว่า 6.5 ล้านราย มียอดใช้งานแอคทีฟ            กว่า  75% และมีจำนวนธุรกรรมผ่าน SCB EASY เฉลี่ย 150 ล้านธุรกรรมต่อเดือน โดยธุรกรรมสามอันดับแรกที่ลูกค้า    ใช้บริการมากที่สุด คือ โอนเงิน, เติมเงิน, และจ่ายบิล”

 

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์ Going Upside Down” (กลับหัวตีลังกาเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์การเป็น ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank) ด้วยการทำให้ธนาคารกลายเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Bank as a platformที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมที่สุด โดยยึด แกนหลักสำคัญ ได้แก่ ดีขึ้นเร็วขึ้นถูกขึ้น (BetterFasterCheaper) ล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัวแนวคิดทางการตลาดใหม่ที่จะสร้างปรากฏการณ์แห่งมิตรภาพครั้งสำคัญกับ SCB EASY Freenomenon ที่เป็นการสานต่อแนวคิด “แฮปปี้ ทรานแซคชั่น” (Happy Transaction) มุ่งสร้างความรู้สึกดีๆ ในทุกครั้งที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ด้วยการเป็นธนาคารแรกที่ยกเลิกค่าธรรมเนียมเมื่อทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ใน 5 ธุรกรรมยอดฮิตของคนยุคดิจิทัล ได้แก่ 1. โอนข้ามเขต 2. โอนต่างธนาคาร 3. เติมเงินต่างๆ 4. จ่ายบิล 5. กดเงินโดยไม่ใช้บัตรข้ามเขต ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ส่งบริการ SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์มที่ช่วยแจ้งเตือนทุกความเคลื่อนไหวของบัญชี ทุกรายรับ รายจ่าย ฟรีตั้งแต่บาทแรก ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าของธนาคารอย่างดีมียอดผู้ใช้งานเกือบ ล้านราย นับเป็นบริการที่เติบโตเร็วที่สุดของธนาคาร

 

“ปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นเสมือนภาคต่อที่จะเปลี่ยนการรับรู้ของ “เอสซีบี อีซี่” สู่ความ “เฟรนด์ลี่” (From Easy to Friendly) มากขึ้น และถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของธนาคารที่เราต้องการลบภาพจำแบบเดิมๆ ว่าธนาคารจะต้องมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเมื่อทำธุรกรรมทางการเงิน โดยเป้าหมายในอนาคตของเราคือการทำให้ธนาคารกลายเป็นแพลตฟอร์ม ดังนั้นธนาคารยุคใหม่จึงต้องเข้าถึงได้ง่าย และมีความเป็นมิตรต่อทุกคน “SCB EASY Freenomenon” ในครั้งนี้จึงเป็นเสมือนการปูทางให้ธนาคารก้าวไปสู่การเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อทุกสังคมเข้าด้วยกันและพร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การเงินแห่งยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

 

ธุรกรรมทางการเงินยอดฮิตของคนยุคดิจิทัล ที่จะมีการยกเลิกค่าธรรมเนียมเมื่อทำผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY มีรายละเอียดดังนี้

  1. การโอนเงินข้ามเขตธนาคาร ที่สามารถทำได้อย่างไม่จำกัดและไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งปกติจะฟรีค่าธรรมเนียมเพียง รายการต่อเดือน ต่อบัญชี และรายการต่อไป รายการละ 10 บาท 
  2. การโอนเงินไปบัญชีต่างธนาคาร ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถโอนเงินไปธนาคารใดก็ได้ในประเทศไทยอย่าง
    ไม่จำกัดและไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งปกติจะมีค่าธรรมเนียมรายการละ
     25 สำหรับการโอนตั้งแต่ – 20,000 บาท รายการละ 35 บาทสำหรับการโอนมากกว่า 20,000 – 50,000 บาท
  3. การเติมเงิน (Topup) ต่างๆ เช่น การเติมเงินโทรศัพท์ระบบเติมเงิน กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (ewallet)
    การเติมเงินอีซี่พาส (
    Easy Pass) หรืออื่นๆ ที่โดยปกติจะมีค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างร้านค้า
  4. การจ่ายบิล เช่น การจ่ายบิลค่าบัตรเครดิต ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า รวมถึงค่าภาษี ที่โดยปกติจะมีค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างร้านค้าเช่นเดียวกัน
  5. การกดเงินโดยไม่ใช้บัตรข้ามเขตธนาคาร บริการใหม่ล่าสุด โดยปกติจะมีค่าธรรมเนียม 25 บาทต่อรายการหากเป็นการกดเงินสดผ่านบัตร ATM ข้ามเขตธนาคาร

 

“ในส่วนของการสร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบในกลุ่มเป้าหมายนั้น ธนาคารได้เตรียมแผนสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ภายใต้งบการตลาด 40 ล้านบาท โดยเราได้นำเอา Emotional Touch ในเรื่องของความเป็นมิตรมาเป็นจุดตั้งต้นผ่านการสร้างคาแรคเตอร์ “มานี” เพื่อเป็นตัวแทนของ SCB EASY เพราะมานีเป็นตัวแทนของ “ความง่าย” (EASY) เป็นหนังสือแบบเรียนของเด็กไทยที่ใช้ภาษาสื่อสารแบบง่ายๆ ที่เด็กป.ก็สามารถเข้าใจได้เหมือนกับ SCB EASY ที่ง่ายต่อการใช้งาน และ มานี ยังเป็น เพื่อน คนแรกๆ สมัยเราเข้าเรียนชั้นประถมที่คอยเป็นเพื่อนและมีสิ่งดีๆมาบอกเราตลอด ดังนั้น มานี จึงเป็นโลกของความสดใส เป็นมิตร ไม่ซับซ้อน โดยครั้งนี้เราได้ “เบลล่า – ราณี” มาสวมบทบาทเป็น “เบลล่า มานี” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “มานี สตอรี่” คุณเบลล่าเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่มีความสดใส และได้รับการยอมรับจากประชาชนในวงกว้าง เราจึงมั่นใจว่าคุณเบลล่าจะสามารถ่ายทอดคาแรคเตอร์มานีในยุคดิจิทัล ออกมาได้อย่างน่าสนใจ และเป็นเสมือนตัวแทนแอปพลิเคชัน SCB EASY ที่มีความ Easy & Friendly ที่คอยอยู่ข้างๆ คุณ และเป็นทุกอย่างเพื่อคุณเสมอ

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ตั้งเป้าหมายในการเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อทุกสังคมเข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงินในยุคดิจิทัลได้อย่างครบวงจร โดยมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนการดาวน์โหลดและยอดผู้ใช้งาน SCB EASY              กว่า 10 ล้านรายภายในปีนี้ พร้อมมุ่งสู่วิสัยทัศน์การเป็น The Most Admired Bank หรือ “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” ภายในปี 2020” นายธนา เธียรอัจฉริยะ กล่าวทิ้งท้าย

 

ผู้สนใจแอปพลิเคชัน SCB EASY สามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้บริการได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.scb.co.th หรือ โทร. 027777777



ถูกใจบทความนี้  0