PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน วันนี้เสนอตอน Something ซัมติ่ง…

ทักทายรายวัน วันนี้เสนอตอน Something ซัมติ่ง…

   สวัสดีครับเพื่อนๆ หันไปหันมาเผลอแป๊บเดียวผ่านไป 2 เดือนแล้วนะครับ เร็วมากจริงๆ นะครับ เหลือเวลาอีกเพียง 10 เดือนเท่านั้นก็จะหมดปีอีกแล้วครับ ยังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องทำ สำหรับแอดมินปีนี้ทั้งปีตารางงานเต็มไปยันปลายปีเลยครับ ไม่รู้เพราะแบบนี้หรือเปล่าเลยรู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วจริงๆ

   เอาล่ะวันนี้มาทักทายเพื่อนๆ ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Asus ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2018 (MWC2018) มาในชื่อรุ่น Zenfone 5z ซึ่งมาพร้อมสเปคที่แรงไม่ใช่เล่นๆ เพราะมาพร้อมกับติ่งมหัศจรรย์ เอ๊ยไม่ใช่! มาพร้อมกับ ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 หน้าจอเป็น Super IPS+ LCD ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ ด้วยสัดส่วน 19:9 ซึ่งนับเป็นขนาดที่มีด้านยาวมากกว่าด้านกว้างทำลายสถิติของซัมซุงซึ่งมีขนาด 18.5:9 กันเลยทีเดียว ทางด้านของ Ram ก็ให้มามากถึง 8GB และความจุภายในตัวเครื่องที่มากถึง 256GB ซึ่งนับว่าเป็นการมาที่ไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับ Zenfone และนอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3,300 mAh ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo และครอบทับด้วย ZenUI 5.0

   ในส่วนของกล้องก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาอีกล่ะครับ เพราะงานนี้ Zenfone 5z มาพร้อมกล้องคู่แนวตั้งขนาด 12 ล้านพิกเซล (f/1.8) และกล้องตัวที่สองเป็นเลนส์มุมกว้าง 120 องศาเก็บภาพมุมกว้างได้มากกว่าที่เคย และนอกจากนี้ Asus ยังใส่ AI เข้าไปด้วย ซึ่งทาง Asus เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า AI Photography โดย AI จะสามารถรับรู้ได้ว่าเรากำลังจะถ่ายภาพอะไร และปรับโหมดให้เหมาะกับภาพที่ต้องการถ่ายได้ด้วยนั่นเอง และนอกจากการนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในด้านการถ่ายภาพแล้ว Asus ยังใช้ AI ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรทรัพยากรระหว่างที่ผู้ใช้กำลังเล่นเกม เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย ยังไม่นับรวมการใช้เทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมเพื่อเพิ่มหรือลดเสียงเรียกเข้า ตัดเสียงรบกวนขณะสนทนา หรือแม้กระทั่งปรับโหมดสีของหน้าจอให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในแต่ละสถานการณ์อีกด้วย เป็นยังไงกันบ้างครับล้ำขนาดนี้ แรงขนาดนี้ ราคาจะเป็นยังไงคงต้องมาลุ้นกันตอนเข้ามาทำตลาดในไทยครับ แต่สำหรับแอดมินแล้วคิดว่าราคาน่าจะไม่แรงมากครับ เพราะ Asus ประเทศไทย ทำราคาได้น่ารักเสมอครับหลายรุ่นที่บ้านเราจำหน่ายก็ราคาถูกกว่าในหลายประเทศครับ

   ก่อนจากกัน ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

จนกว่าจะพบกันใหม่
Avatar
Suppakit
03-Mar-18



ถูกใจบทความนี้  7