เทรนด์ไมโคร รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 4 และปีงบประมาณ 2560

 เทรนด์ไมโคร (Trend Micro – TYO4704; TSE4704ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ประกาศตัวเลขผลประกอบการประจำไตรมาสที่ และรายรับรวมในปีงบประมาณ 2560 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม2560 ไว้ดังนี้

ในปี 2560 บริษัทมีรายรับเติบโตขึ้นสองหลักยืนยันความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องของเทรนด์ไมโคร ในตลาดผลิตภัณฑ์ด้านรักษาความปลอดภัย จากการพัฒนาแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งเพื่อปกป้องโลกแห่งการเชื่อมต่อที่เราทุกคนกำลังก้าวไปสู่ปี 2561 นี้

 

“เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศผลลัพธ์ที่ได้จากผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่งการยกระดับผลิตภัณฑ์โซลูชั่นได้ตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้และการประเมินความต้องการของตลาดได้อย่างประทับใจ” คุณอีวา เฉิน ซีอีโอของ เทรนด์ไมโคร กล่าว “และจากความมุ่งมั่นตามเป้าหมายที่ปกป้องลูกค้าของเราจากอันตรายที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบันนั้น เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พัฒนานวัตกรรมที่เป็นผู้นำในการเปลี่ยนโฉมโลกความปลอดภัยยุคใหม่นี้ด้วย”

 

สำหรับไตรมาสที่ ที่ผ่านมานั้น เทรนด์ไมโคร ได้รายงานยอดจำหน่ายสุทธิที่ 41,028 ล้านเยน (หรือประมาณ 363 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 112.99 เยนต่อ ดอลลาร์ฯ) รวมทั้งได้รายงานรายรับจากการดำเนินงานไว้ที่ 8,511 ล้านเยน (หรือ 75 ล้านดอลลาร์ฯ) รวมทั้งรายรับสุทธิที่ปันผลมายังบริษัทประจำไตรมาสเท่ากับ 5,175 ล้านเยน (หรือ 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

 

สรุปในปี 2560 นี้ เทรนด์ไมโคร ได้รายงานยอดจำหน่ายสุทธิรวมทั้งสิ้น 148,811 ล้านเยน (หรือ 1,326 ล้านดอลลาร์ฯ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 112.22 เยนต่อ ดอลลาร์ฯ) รวมทั้งรายงานรายรับจากการดำเนินงานไว้ที่ 36,441 ล้านเยน (หรือ 324 ล้านดอลลาร์ฯ) และรายรับสุทธิที่ปันผลมายังบริษัททั้งหมดที่ 25,691 ล้านเยน (หรือ 228 ล้านดอลลาร์ฯ)

 

จากข้อมูลตัวเลขทั้งหมดของบริษัทในปัจจุบัน ทำให้คาดการณ์ว่า ยอดจำหน่ายสุทธิในปีถัดมาที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 นี้จะทำได้อยู่ประมาณ 164,800 ล้านเยน (หรือ 1,484 ล้านดอลลาร์ฯ อิงตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ 111 เยน ต่อ 1ดอลลาร์ฯ)โดยยอดรายรับจากการดำเนินงาน และรายรับสุทธิที่คาดการณ์ไว้อยู่ที่ 40,700 ล้านเยน (366 ล้านดอลลาร์ฯ) และ28,400 ล้านเยน (255 ล้านดอลลาร์ฯ) ตามลำดับ

 

ตัวเลขอัตราการเติบโตดังกล่าวคำนวณมาจากข้อมูลในหน่วยเงินสกุลเยน ดังนั้นมูลค่าที่แปลงมาเป็นหน่วยเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ อาจมีความแตกต่างในแต่ละช่วงเวลาเนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เปลี่ยนแปลง

 

เหตุการณ์สำคัญทางธุรกิจในไตรมาสที่ 4 ของปี 2560

 

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่ามากขึ้น และการลงทุนทางยุทธศาสตร์ในการปกป้องลูกค้าของเรา:

  • มีการพัฒนาความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ร่วมกับ TELUS Security Labs ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งทำให้ได้มุมมองและข้อมูลที่สำคัญในการติดตามไล่ล่าอันตรายทุกรูปแบบในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เพื่อให้สามารถป้องกันอันตรายทางไซเบอร์ได้ดียิ่งขึ้น
  • โซลูชั่นของ เทรนด์ไมโคร เติบโตขึ้นมาอีกขั้น จากการเข้าซื้อธุรกิจในไตรมาส 4 ของบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในกรุงมอนทรีออล ประเทศแคนาดา อย่าง Immunio ซึ่งทำให้ เทรนด์ไมโคร ได้รับความสามารถใหม่ ๆ หลายประการ

 

การคิดค้นนวัตกรรมและงานวิจัยใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อปกป้องโลกแห่งการเชื่อมต่อที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว:

  • จากปัจจุบันที่บริษัทต่าง ๆ ได้พัฒนาและติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ได้รวดเร็วมากขึ้นในทุกสภาพแวดล้อมตั้งแต่คลาวด์ไปจนถึงคอนเทนเนอร์ ดังนั้น ถ้าเกิดอุปสรรคใด ๆ ระหว่างกระบวนการพัฒนาและนำมาใช้งานหรือ DevOps ก็ย่อมกระทบกับกระบวนการทางธุรกิจทั้งหมดได้ ทางเทรนด์ไมโคร  จึงได้ประกาศเพิ่มการครอบคลุมโซลูชั่น Hybrid Cloud Security เพื่อยกระดับการป้องกันแบบอัตโนมัติระหว่างกระบวนการ DevOps
  • และเนื่องจากยานพาหนะได้รับการพัฒนาให้มีการเชื่อมต่อกับภายนอก และประมวลผลอย่างอัจฉริยะมากขึ้น จึงทำให้ความต้องการด้านระบบความปลอดภัยของระบบควบคุมยานยนต์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทางโซลูชั่น Trend Micro IoT Securityจึงได้ประกาศเพิ่มการรองรับโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับระบบ Mentor ของ Siemens อย่าง Mentor Automotive ConnectedOSTMที่มีการติดตั้งบนระบบอินโฟเทนเมนต์หรือ IVI บนรถยนต์หลายรุ่น รวมทั้งระบบให้ข้อมูลแก่ผู้ขับขี่หรือ Cluster ที่มีการนำมาใช้กับผู้ผลิตรถยนต์หลายยี่ห้อด้วย
  • ช่วงที่ผ่านมา เราได้แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องร่วมกับบริษัทโทรคมนาคม และผู้ให้บริการแบบ Managed ทั้งหลาย โดย เทรนด์ไมโคร ได้ร่วมงานกับ Telcom Systems ในการพัฒนาบริการใหม่ ๆ ในด้านความปลอดภัยเครือข่าย อันได้แก่ระบบป้องกันการบุกรุก และระบบความปลอดภัยบนเว็บ

 

ความสำเร็จ และตำแหน่งที่ได้รับในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2560

  • เทรนด์ไมโคร ได้รับยกย่องให้เป็นแบรนด์ที่แนะนำให้ใช้ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ในรายงาน NSS Labs Breach Detection Systems จากอัตราการตรวจจับอันตรายครบ 100ในการทดสอบ

 

นอกจากนี้ Trend Micro ยังได้รับสิทธิบัตรในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2560 ดังต่อไปนี้

เลขสิทธิบัตร           วันที่ได้รับ               ชื่อสิทธิบัตร

9811664               07/11/2560            วิธีและระบบสำหรับตรวจจับเนื้อหาบนเว็บที่ไม่ต้องการ

9813412               07/11/2560            การสแกนไฟล์แนบในอีเมล์ที่ได้รับการปกป้องด้วยรหัสผ่าน

9817974               14/11/2560            กลไกการต่อต้านมัลแวร์ด้วยการตรวจสอบโค้ดที่รันช่วงเริ่มต้นที่

จงใจหลบการตรวจจับตามปกติ                   

9843602               12/12/2560           การตรวจสอบลำดับการล็อกอินล้มเหลว เพื่อระบุการโจมตีแบบฟิชชิ่ง

 

หมายเหตุข้างท้ายเกี่ยวกับข้อความที่แสดงความน่าจะเป็นในอนาคต

 

ข้อความบางอย่างที่กล่าวข้างต้นนั้นเป็นการกล่าวถึงเหตุการณ์ที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งคำกล่าวอ้างเหล่านี้วิเคราะห์มาจากสมมติฐาน และความเชื่อปัจจุบันของทีมผู้บริหาร ซึ่งพิจารณาจากข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ ดังนั้นจึงประกอบไปด้วยความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ทั้ง

 

 

 

ที่รู้จักและไม่รู้จัก มีหลายปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างไปจากข้อความกล่าวอ้างถึงเหตุการณ์ในอนาคตข้างต้นได้ ตัวอย่างเช่น:

  • ความท้าทายในการตรวจพบไวรัส และปัญหาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ใหม่ ๆ
  • เหตุการณ์ในช่วงเวลาที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และความเสี่ยงต่อการยอมรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของตลาด
  • ระดับความต้องการที่ต่อเนื่อง รวมทั้งช่วงเวลาที่ยังมีการจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ปัจจุบัน
  • การเปลี่ยนเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับตลาดซอฟต์แวร์แอนติไวรัสอย่างรวดเร็ว
  • การเปลี่ยนแปลงความต้องการด้านซอฟต์แวร์แอนติไวรัสของลูกค้า
  • ผลิตภัณฑ์ทั้งที่มีอยู่ปัจจุบัน และผลิตภัณฑ์ใหม่ของคู่แข่ง รวมทั้งระดับราคาที่คู่แข่งตั้งไว้
  • การลดลงของราคาผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ
  • ผลที่เกิดจากการเข้าซื้อกิจการอันเนื่องมาจากสภาวะทางการเงิน และผลการดำเนินงาน
  • ผลที่เกิดจากทิศทางเศรษฐกิจที่ผันผวนในตลาดหลัก
  • ผลจากการผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ ที่สัมพันธ์กับผลการดำเนินงาน
  • การเพิ่มขึ้นของเหตุการณ์เกี่ยวกับการเรียกคืน หรือส่งคืนสินค้า
  • ภาวการณ์ขาดเป้าหมายในการลงทุนที่น่าสนใจ และ
  • ความยากลำบากในการทำตามยุทธศาสตร์การลงทุนให้ประสบผลสำเร็จ

 

เกี่ยวกับเทรนด์ไมโคร

บริษัท เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรท ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์ ช่วยให้โลกปลอดภัยในการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัล โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ให้การรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับชั้น โดยครอบคลุมตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ ดูแลทุกสภาพแวดล้อมไปจนถึงไฮบริดระบบคลาวด์ เฝ้าระวังตรวจจับระดับเน็ตเวิร์ค รวมไปถึงการปกป้องเครื่องลูกข่าย และอุปกรณ์ปลายทางทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเราสามารถทำงานร่วมกันได้ แบ่งปันข้อมูลในเครือข่ายฐานข้อมูลกลางร่วมกัน ทำให้การป้องกันภัยคุกคามเชื่อมโยง ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ และการควบคุมแบบรวมศูนย์ทำได้ดี และรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยพนักงานกว่า 6,000 คน ในมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และศูนย์ข้อมูลเครือข่ายข่าวกรองด้านภัยคุกคามระดับโลกที่ทันสมัยที่สุดในโลก บริษัท เทรนด์ไมโคร ช่วยให้องค์กรสามารถรักษาความปลอดภัยในการเดินทางสู่คลาวด์ได้อย่างมั่นใจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.co.th 



ถูกใจบทความนี้  1