เผยผลสำรวจ เหตุผลที่ผู้ใช้งาน iPhone ทำไมถึงไม่สนใจที่จะอัพเกรดเปลี่ยนมาใช้ iPhone X !!

Philip Elmer-DeWitt เผยผลสำรวจของ  Piper Jaffray นักวิเคราะห์ Michael Olson ที่ทำแบบสอบถามเจ้าของ iPhone เป็นจำนวน 1,500 คน ถึงเหตุผลว่าทำไมถึงไม่อัพเกรดเปลี่ยนมาใช้งาน iPhone X  ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของราคาที่สูงจนเกินไปรวมถึงการขาดคุณสมบัติที่น่าสนใจเป็นต้น

 

44% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ให้เหตุผลว่าที่พวกเขาไม่ได้อัพเกรดเพราะ iPhone เครื่องเดิมของพวกเขายังทำงานได้ดี รวมไปถึงในมุมมองของพวกเขาคิดว่า iPhone X นั้นยังขาดคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมพอที่จะสร้างความหวั่นไหวจนต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่

ในขณะที่ 31% กล่าวว่า iPhone X มีราคาแพงเกินไปด้วยราคาเริ่มต้นที่ $999

8% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าหน้าจอ iPhone X ไม่ใหญ่พอ ในขณะที่ร้อยละ 17 นั้นเป็นเหตุผลอื่น ๆ

Piper Jaffray เชื่อว่า iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ ทาง Apple น่าจะมีการปรับตัวและเข้าถึงความต้องการผู้ใช้งานได้ดีขึ้นจากผลสำรวจของหลาย ๆ สำนัก ทั้งนี้มีข่าวลือว่า Apple มีแพลนที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่จะยังใช้ดีไซน์เหมือน iPhone X โดยจะมีรุ่นหน้าจอ OLED 5.8 นิ้วและหน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว และหนึ่งในสามจะมีหน้าจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้ว ซึ่งจะเป็นรุ่นที่ทำราคาถูกลงมาจากรุ่นที่ใช้หน้าจอ OLED

สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2018 มีข่าวลือว่าจะมาพร้อมหน้าจอแบบ edge-to-edge โดยไม่มีกรอบหน้าจอและระบบกล้อง TrueDepth สำหรับ Face ID พร้อมกับการปรับปรุงอื่น ๆ เช่นชิปประมวลผล A12 ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นต้น

อ้างอิง macrumors https://goo.gl/aoGF7c



ถูกใจบทความนี้  13