ในอนาคต ZTE Nubia จะมาพร้อม Stock Android !?

ในงาน Mobile World Congress 2018 ทางบริษัทหลักของ Nubia หรือ ZTE ได้ออกมากล่าวว่าในอนาคตในแบรนด์ของ Nubia อาจจะลดการใช้งาน Nubia UI และจะเปลี่ยนมาใช้งาน Stock Android แทนซึ่งหนึ่งในเหตุผลนั้นก็คือผู้ใช้งานต้องการอัพเดทที่รวดเร็วนั่นเอง

Nubia ตัดสินใจว่าในอนาคตจะเปลี่ยนเฟิร์มแวร์สำหรับสมาร์ทโฟนของตนจากเดิมที่ต้องครอบด้วย Nubia UI มาใช้งานเป็น Stock Android แทนสำหรับสมาร์ทโฟนที่จะวางจำหน่ายทั่วโลก ส่วนรุ่นทีใช้งาน Nubia UI จะคงเหลือเพียงเครื่องที่จำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการอัพเดทที่รวดเร็วแล้วยังง่ายต่อแบรนด์ในการพัฒนาอีกด้วยเพราะไม่ต้องมานั่งจับอะไรของตนพัฒนามาใส่ให้รองรับกับแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ๆ อีกต่อไป

นับว่าเป็นข่าวดีไม่น้อยสำหรับผู้ใช้งาน Nubia ที่แม้จะต้องแลกด้วยฟีเจอร์บางอย่างที่หายไป แต่จะได้ใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างเต็มที่ด้วย Stock Android ซึ่งหากเป็นแบบเดิมๆ จริงๆ จะต้องไม่มีอะไรมากินเครื่องล่ะนะ ก็คงต้องรอดูกันอีกหน่อยว่าหากปล่อย Android 8.0 Oreo ออกมาเนี่ยจะยังคงครอบ Nubia UI อยู่หรือไม่ ? เพราะอาจจะไม่ได้เริ่มใช้งานทันทีกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็เป็นได้

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  3