หลุด! ข้อมูลสเปคสุดเทพ Nokia 9 มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 41 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช Xenon รูรับแสงคู่ วัสดุเซรามิคและทองคำขาว 18 กะรัต !!!

สำหรับ Nokia 8 Sirocco ยังไม่ถือว่าเป็นเรือธงที่สามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ซึ่งแน่นอนว่าไม้เด็ดจริง ๆ ของค่าย Nokia ก็คือ Nokia 9 ที่พร้อมจะกลับมาปฏิวัติวงการกล้องบนสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ด้วยกล้อง PureView เวอร์ชั่น 41MP บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และนอกจากจะมาพร้อมสเปคเทพทางด้านกล้องแล้ว ตัววัสดุและสเปคภายในของ Nokia 9 ก็จัดว่าเด็ดไม่แพ้กันเลยครับ

เป็นข้อมูลสเปคและฟีเจอร์ที่หลุดมาจากช่องทางออนไลน์ ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ สำหรับสิ่งที่น่าสนใจก็คือคุณสมบัติทาง Hardware กล้องของ Nokia 9 นั้นเทพมาก ๆ โดยมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว เลนส์ ZEISS optics  โดยกล้องหลักจะมีความละเอียด 41 ล้านพิกเซล ซูม 4x Optical โดยไม่สูญเสียความคมชัด มาพร้อมระบบกันสั่น OIS และไฟแฟลชแบบ  Xenon รวมถึงเทคโนโลยีรูรับแสงแบบคู่ f/1.5 – f/2.4 ที่มีความคล้ายคลึงเหมือนบน Galaxy S9 + ของซัมซุง ส่วนกล้องตัวที่ 2 จะเป็นเลนส์เทเลหรือเลนส์ทางยาวความละเอียด 20 ล้านพิเซล พร้อมระบบกันสั่น OIS  สำหรับกล้องตัวสุดท้ายจะเป็นเลนส์ขาวดำ monochrome  ความละเอียด 9.7 ล้านพิกเซล กล้องหน้าให้ความละเอียดมาที่ 21 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสง f/1.8 ใช้เลนส์  ZEISS  เหมือนกล้องหลัง ส่วนไฟแฟลชจะเป็นแบบ “display flash.”

สำหรับสเปคภายในก็ถือว่าโดดเด่นไม่แพ้กัน โดย Nokia 9 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิปเซ็ต Snapdragon 845 หน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 6.01 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 หน่วยความจำ(RAM) 8GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล (ROM) 256GB  วัสดุด้านหลังเป็นเซรามิคและทองคำขาว 18 กะรัด รองรับ wireless charging และกันน้ำในมาตรฐาน IP68  มาพร้อมกับ Android One (8.1 Oreo pre-installed) แบตเตอรี่ 3900mAh,  ระบบสแกนลายนิ้วในจอแสดงผล

ถ้าข้อมูลที่หลุดออกมานี้เป็นของจริงคงต้องบอกเป็นอะไรที่เซอรไพรซ์มาก ๆ และจะเป็นการปูทางกลับมาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนระดับเรือธงได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคตก็เป็นได้ครับ

อ้างอิง pocketnow



ถูกใจบทความนี้  5