Huawei Mate 20 โผล่บน Antutu พร้อมชิปเซ็ตใหม่ Kirin 980

Huawei P20 และ P20 Pro พึ่งจะเปิดตัวไปได้ไม่นานพร้อมด้วยชิปเซ็ต Kirin 970 ที่เป็นขุมพลังเดียวกันกับ Mate 10 & Mate 10 Pro ซึ่งชิปเซ็ตดังกล่าวหากนับอายุกันจริงๆ ก็ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อนแล้วหรือราวๆ ครึ่งปีได้แล้วฉะนั้นว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงตัวต่อไปจะมาพร้อมชิปเซ็ตใหม่ก็ไม่แปลกและวันนี้ก็ได้มีผลทดสอบหลุดออกมาผ่านทาง Antutu เรียบร้อยสำหรับ Huawei Mate 20

จากผลทดสอบดังกล่าวเห็นว่า Huawei Mate 10 ที่จะมาพร้อมชิปเซ็ตใหม่อย่าง Kirin 980 นั้นทำคะแนนไปได้ 356918 คะแนน ซึ่งนับว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกเลยก็ว่าได้มั้งที่ไปแตะระดับสามแสนคะแนน เรียกว่ามาแบบโหดเลยหลังจากที่โดนดูถูกเรื่องชิปเซ็ตมาอย่างยาวนานว่าประสิทธิภาพการเล่นเกมส์ไม่ดี ซึงนับว่าน่าสนใจไม่น้อย อย่างไรก็ตามในผลการทดสอบไม่ได้ระบุสเปคเครื่องใดๆ ออกมา แต่มีข่าวลือว่า Kirin 980 นั้นจะผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 7 นาโนเมตร และเป็น CPU Cortex-A75 ส่วน GPU บอกว่าแรงกว่าเดิมแน่นอน ทั้งนี้สำหรับ SoC ดังกล่าวคาดว่าจะมาพร้อม Bluetooth 5.0 และ NPU เวอร์ชั่นสองสำหรับการรองรับ AI ต่างๆ

ถ้าหากอ้างประวัติเดิมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้กว่าจะมาก็คงสักเดือนตุลาคมปีนี้นั่นล่ะ ฉะนั้นไม่ต้องตกอกตกใจไป ยังมีเวลาอีกเยอะ ใครที่รอไม่ไหวตอนนี้ก็จัด P20 กันก่อนดีกว่า

ที่มา playfuldroid



ถูกใจบทความนี้  6