ในอนาคต Instagram จะอนุญาตให้เราสามารถดาวน์โหลดข้อมูลมาสำรองไว้ได้

Instagram Social Network ชั้นนำแห่งการโพสต์ภาพถ่ายซึ่งเกิดขึ้นมาจากการโพสต์ภาพในอัตราส่วน 1:1 ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ Instagram ไม่เคยให้ทำได้เลยก็คือการสำรองข้อมูลที่เราเคยโพสต์ขึ้นไปบนนั้น แต่ในอนาคตอาจจะอนุญาตให้ดาวน์โหลดมาเก็บได้แล้ว

Techcrunch โฆษกของ Instagram ได้เปิดเผยว่าขณะนี้เรากำลังสร้างเครื่องมือใหม่ขึ้นมาเพื่อที่ในอนาคตทางแอปพลิเคชั่นจะให้ผู้ใช้งานสามารถสำรองข้อมูลต่างๆ ที่ได้โพสต์ลง Instagram ไปได้ทั้งรูปภาพ, วิดีโอและข้อความ โดยเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดึงข้อมูลออกไปใช้งานต่อได้โดยง่าย

ที่ผ่านมาต้องบอกว่าการเอาข้อมูลออกจาก Instagram นั้นทำได้ยากมาก โดยเฉพาะกับ iOS ที่เมื่อโพสต์ภาพแล้วจะไม่มีการเก็บข้อมูลภาพดังกล่าวที่เราโพสต์ลงเครื่องเลย (ปัจจุบันมีการเก็บภาพที่โพสต์แล้ว) ฉะนั้นหากเราได้แต่งภาพบน Instagram และโพสต์ลงไปแล้วตัวเราเองก็ไม่มีข้อมูลสำรองไปใช้งานที่อื่นต่อเช่นกัน ซึ่งแตกต่างกับ Social Network อื่นๆ อาทิเช่น Facebook ที่สามารถดาวน์โหลดภาพออกมาได้ตั้งแต่ปี 2010

อ่านข่าวนี้ละก็รู้สึกแปลกๆ ทำไมราวกับว่าที่ทำเครื่องมือนี้ขึ้นมาก็เพื่อให้คนสามารถเอาข้อมูลไปโพสต์ลงช่องทางอื่นๆ ได้ง่ายเลย คงไม่ใช่ว่าคิดจะปิดตัวลงเร็วๆ นี้หรอกนะ เพราะจริงๆ ผมชอบเสพ Instagram มากกว่า Facebook อีก

ที่มา techcrunch via gsmarena



ถูกใจบทความนี้  3