สำรวจทำไม ? ลือ LG G7 ใช้หน้าจอ RGBW พร้อมติ่งและกล้องหลังคู่ 16 ล้าน F1.5

จะมาไม่มากันแน่ก็ไม่รู้สำหรับ LG G7 ซึ่งสุดท้ายเชื่อว่ามันต้องมา ล่าสุดมีข่าวลือว่าเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะใช้หน้าจอ M+LCD ที่จัดวางเม็ดสีแบบ RGBW ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดพลังงานไปได้ถึง 35% จาก White Pixel ซึ่งจริงๆ นี่ก็ไม่ใช่ไอเดียใหม่แต่เป็นการมาต่อยอดให้ดีขึ้นอีก

นอกจากข่าวลือเรื่องสเปคหน้าจอแล้วยังลืออีกว่าหน้าจอมมีติ่งแน่นอน ซึ่งนับว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับสมาร์ทโฟนปี 2018 นี้ซึ่งก็ได้มีวิดีโอเรนเดอร์ตัวเครื่องหมุนไปมาให้ชมกันจาก Mr.Phone ให้ชมด้วย ซึ่งหากวิดีโอดังก่าวเป็นแนวคิดเครื่องจริงก็ถือว่าดูดีใช้ได้

เพราะหากมองดูแล้ววัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่องก็น่าจะเป็นกระจกกับเหล็กนั่นล่ะ เงาวับเชียว ไม่ต้องสืบเรื่องรอยนิ้วมือภายหลังสัมผัส รับรองว่ามาเต็ม ทังนี้แหล่งข่าวบอกว่าตัวเครื่องจะมีขนาด153.2 x 71.9 x 8.2มม. (ถ้านับตรงกล้องหลังที่นูนก็ราว 8.5มม.) ซึ่งก็ถือว่าไม่บาง แต่สำหรับรุ่นนี้นั้นไม่มีการตัดช่องเสียบหูฟังออกนะ

ส่วนสเปคนี่แน่นอนคงใช้ชิปเซ็ตอื่นใดไม่ได้นอกจาก Snapdragon 845, RAM/ROM มีให้เลือกทั้ง 4/64GB และ 6/128GB, กล้องหลังคู่ความละเอียด 16+16 ล้านพืกเซล F1.5 (เท่า Galaxy S9? หรืออาจจะไม่เท่าก็ได้ อาจจะ 1.59 ไรงี้) และยังไม่รู้เป็นเลนส์อะไรบ้าง ทั้งนี้ไม่มีการบอกขนาดแบตเตอรี่ ซึ่งคาดว่า LG G7 น่าจะเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้ในบ้านเกิด

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  2