LumiWatch สมาร์ทวอทช์เครื่องต้นแบบ ที่เปลี่ยนแขนผู้ใช้ให้กลายเป็นหน้าจอสัมผัส !!

LumiWatch สมาร์ทวอทช์เครื่องต้นแบบจากผลงานของนักวิจัยใน Carnegie Mellon University ที่มาพร้อมฟีเจอร์สุดเจ๋ง โดยตัวนาฬิกาสามารถฉายภาพลงไปยังแขนผู้ใช้งาน และรองรับการกวาดและเคาะได้ อธิบายง่าย ๆ ก็คือสามารถใช้แขนของเราเป็นหน้าจอสัมผัสนั่นเอง ซึ่งตัว LumiWatch สามารถฉายภาพได้สูงถึง 40 ตามรางเซ็นติเมตร ใหญ่เป็น 5 เท่าของหน้าจอสมาร์ทวอทช์ทั่วไป

 

LumiWatch มาพร้อมเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ความสว่าง 15-lumen ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจาก CPU Snapdragon quad-core ทำงานที่ความเร็ว 1.2 1.2GHz มี RAM อยู่ที่ 768MB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในขนาด 4GB แบตเตอรี่ความจุ 740mAh และ LumiWatch รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth รันบนระบบปฏิบัติการ Android 5.1 ตัวนาฬิกามีขนาด 50mm x 41mm x 17mm และเมื่อเทียบกับ Apple Watch ที่มีขนาด 42.5mm x 36.4mm x 11.4mm จะเห็นว่า LumiWatch นั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่าพอสมควร

ทั้งนี้นักวิจัยจาก Carnegie Mellon University เชื่อว่าพวกเขาจะส่ง LumiWatch เข้าสู่ตลาดสมาร์ทวอทช์ ด้วยราคา 600 เหรียญ (ประมาณ 18,900 บาท) แน่นอนครับว่า LumiWatch จะยังไม่ได้เปิดตัวในเร็ว ๆ  นี้ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทวอทช์ที่น่าจับตามองและน่าซื้อหามาใช้งานจริง ๆ เลยครับ

 

อ้างอิง phonearena



ถูกใจบทความนี้  5