สถาบันวิจัย OPPO มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถืออย่างก้าวล้ำ

OPPO แบรนด์มือถือสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นเรื่องกล้องและเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าวัยรุ่นทั่วโลก ได้ประกาศวันนี้ ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีนเปิดตัวสถาบันวิจัย OPPO อย่างเป็นทางการ อีกทั้งความสามารถของนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีโดยในอันดับแรกสถาบันเน้นไปที่การค้นหานวัติกรรมเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆตามความต้องการของผู้ใช้และมีเป้าหมายที่จะอยู่ในแนวขอบเขตความคิดของอุตสาหกรรมอย่างล้ำลึก OPPO ได้สร้างสถาบันวิจัยอยู่ที่เมืองปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้

 

เซินเจิ้น ตงกวน เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น และเมืองซิลิคอนแวลลีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสถาบันวิจัยนี้จะทำการผลิต ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์และชิ้นส่วนมาตรฐานทั่วไปของมือถือ

ในขณะเดียวกัน สถาบันวิจัยOPPOได้ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับห้องทดลองปัญญาประดิษฐ์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด(Stanford Artificial Intelligence Laboratory)ก่อตั้งห้องทดลองที่เกิดจากความร่วมมือ OPPO-Stanford เพื่อสำรวจเทคโนโลยีและการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ นอกเหนือจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แล้ว OPPO ยังได้ร่วมมือ เรื่องเครือข่าย 5G กับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยชั้นนำอื่นๆ ได้แก่ New York University, Beijing Technology University, Beijing University of Posts and Telecommunications, and China Academy of Information and Communications Technology (CAICT)

 

สถาบันวิจัย OPPO ทั่วโลก

 

คุณ Tony Chen CEO OPPO กล่าวว่า “สถาบันวิจัย OPPO ถือเป็นอุตสาหกรรมใหม่เพื่ออนาคตของพวกเรานอกเหนือจากระบบการวิจัยและการพัฒนาความร่วมมือกับสถาบันวิจัยชั้นนำในเครือคู่ค้าภายนอกอย่างเต็มที่ OPPOจะปรับปรุงความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่อไป พวกเราต่อสู้เพื่อที่จะเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เครือข่าย5G และเทคโนโลยีด้านอื่นๆดังนั้นพวกเราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ชิ้นเลิศผสมผสานศิลปะและเทคโนโลยี เป้าหมายของเราคือ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีมากอยู่เสมอ

 

ทั้งนี้ สถาบันวิจัยOPPO ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีนได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่29 มีนาคม พ.ศ.2561 รวมถึงเปิดเผยโครงสร้างโดยรวมและทิศทางการวิจัยในอนาคต ทั้งนี้คุณ Tony Chen CEO OPPO, Mac Zeng ผู้อำนวยการอาวุโส, Levin Liu ประธานสถาบันวิจัย OPPO แลผู้บริหารฝ่ายอื่นๆก็ได้เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย

 

 

 คุณ Tony Chen CEO OPPO เข้าร่วมพิธีเปิดการก่อตั้ง สถาบันวิจัยOPPO

 

“การก่อตั้งของสถาบันวิจัยOPPOนี้ แสดงให้เห็นถึงความคงอยู่ของบริษัทและการสนับสนุนเรื่องเทคโนโลยีการวิจัยและการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง” คำกล่าวโดย คุณLevin Liu ประธานสถาบันวิจัยOPPO อีกทั้งยังได้กล่าวอีกว่า “สถาบันวิจัยนี้ยังเน้นเรื่องของซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และชิ้นส่วนมาตรฐานทั่วไป เครือข่าย5G เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ การประมวลภาพ วัสดุแบบใหม่ๆ และเทคโนโลยีใหม่อื่นๆ เพื่อดำเนินการวิจัยในส่วนหน้าตลอดจนสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงศักยภาพในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ในอนาคต”

คุณ Levin Liu ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า หลังจากก่อตั้งสถาบันวิจัยOPPO การปรับปรุงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างโครงสร้างและความสามารถของสถาบันจะดำเนินต่อไปแล้ว OPPOยังสรรหาบุคลากรที่มุ่งเน้นการปฏิบัติงานด้วยวิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้า และภูมิหลังทางวิชาการทั่วโลกในขณะที่ยังคงรักษาความสัมพันธ์และความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสถาบันวิจัยทางสังคมและมหาวิทยาลัยทั่วโลก

 

 

 

 OPPO CEO Tony Chen มอบโล่ ให้แด่คุณ Levin Liu ประธานสถาบันวิจัยOPPO

 

หลังจากเป็นปีที่มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคง OPPOยังคงพัฒนาความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เช่น เทคโนโลยีการชาร์จเร็วแบบ VOOC flash charge และการถ่ายภาพอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI smart photography) ตอนนี้ OPPO อยู่ในระดับแนวหน้าในเรื่องของการชาร์จเร็ว การถ่ายภาพอัจฉริยะ และเทคโนโลยีหลักอื่น ๆของมือถือ ในอนาคตความต้องการของผู้ใช้และเทคโนโลยีที่สำคัญจะเป็นแรงผลักดันต่อไป สถาบันวิจัยOPPOแห่งนี้จะช่วยให้เกิดนวัตกรรมที่ล้ำหน้ามากยิ่งขึ้นและเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ๆนำนวัตกรรมใหม่ที่เหนือกว่าไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถืออย่างก้าวล้ำในอนาคต



ถูกใจบทความนี้  2