ทักทายวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2018: ใส่ซองกันน้ำปกป้องสมาร์ทโฟนช่วงสงกรานต์เถอะ

สวัสดีวันอาทิตย์ช่วงหยุดยาวปีใหม่ไทยหรือช่วงวันสงกรานต์ครับ วันนี้ผมทักทายเพื่อนๆ จากจังหวัดระยองเพื่อมารับลมทะเลหน้าร้อนบ้าง เพื่อนๆ ล่ะไปเที่ยวไหนกันบ้างสำหรับช่วงหยุดยาวนี้

ในช่วงวันหยุดสงกรานต์แบบนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กันไม่มากก็น้อยล่ะ และแน่นอนว่าสำหรับยุคนี้คงไม่มีใครไม่พกสมาร์ทโฟนไปเล่นสงกรานต์ด้วยอยู่แล้ว แต่ผมเองก็อยากจะมาบอกให้เพื่อนๆ ฟังกันว่าแม้ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นจะมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP เท่าไหร่ก็ตาม แต่การจะนำไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือนำไปว่ายน้ำถ่ายรูปใต้น้ำโดยไม่มีสิ่งใดปกป้องตัวเครื่องเลยก็อาจทำให้ตัวเครื่องเกิดความเสียหายได้อยู่ดีครับ ยกตัวอย่างเช่น เรานำไปถ่ายรูปใต้น้ำ อันนี้อันตรายมากเพราะเราไม่รู้ว่าแรงดันน้ำน่ะมันแรงแค่ไหน และสมาร์ทโฟนเรารับได้จริงหรือไม่ ? หรือนำไปเล่นน้ำสงกรานต์แม้ดูแล้วตัวเครื่องจะปกติมากก็จริง แต่ข้างในเครื่องนั้นแห้งหรือยังก็ไม่รู้

ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยสำหรับการเล่นน้ำช่วงสงกรานต์นี้ ผมขอแนะนำให้เพื่อนๆ หาซองกันน้ำมาใส่สมาร์ทโฟนและห้อยคอพร้อมระวังตัวตลอดเวลาจะดีกว่าครับ เพื่อป้องกันการเสียทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นน้ำเข้าเครื่องหรือสูญหายก็ตาม อันนี้บอกด้วยความหวังดีล้วนๆ เลยเพราะหากน้ำเข้าเครื่องจริงๆ อาจทำให้เราต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่อีกเครื่องเลยก็เป็นได้นะ

zaint
(@zaintttt)
15 April 2018



ถูกใจบทความนี้  6