ทักทายวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อไม่นานมานี้ได้มีสมาร์ทโฟนกล้องเทพมาเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการซึ่งนั่นก็คือ Huawei P20 และ Huawei P20 Pro นั่นเอง โดยเปิดราคาได้น่าสนใจมากๆ คือ Huawei P20 ราคา 19,990 บาท และ Huawei P20 Pro ราคา 27,990 บาท

จุดที่แตกต่างหลักๆ ของทั้งสองรุ่นที่หลายๆ คนรู้ก็คือเรื่องกล้องถ่ายรูปนี่แหละ โดยสำหรับรุ่น Pro จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลังสามตัวประกอบด้วย กล้องสี, กล้องขาวดำ และกล้องซูม เรียกว่าจัดมาครบพร้อมใช้งานหลากหลายสถานการณ์จนทำให้ได้รับคะแนนกล้องจาก DxOMark สูงลิบลิ่วแซงชาวบ้านไปไกล และทำให้ผมเองก็อยากจะนำมาทดสอบเหลือเกินว่าจะดีจริงอย่างที่เค้าว่ากันหรือไม่

ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Huawei ได้จัดให้แฟนๆ จำนวน 100 คนได้สิทธิ์ครอบครองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ก่อนใคร แน่นอนว่างานนี้คนให้ความสนใจเพียบ จนผมเองแอบอิจฉาคนได้เครื่องไปใช้งานก่อนใครเลยล่ะ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหนได้เครื่องแล้วก็ถ่ายรูปมาโชว์กันบ้างนะครับ

ส่วนโปรโมชั่นนับว่าของแถมไม่จัดหนักจัดเต็มนัก แต่ผมว่าเป็นของแถมที่น่าสนใจโดยเฉพาะกับรุ่น Pro ที่ให้กล้อง 360 มาช่วยเพิ่มความสามารถตัวเครื่องให้ครบครันยิ่งกว่าเดิมนั่นเอง อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อว่ายอดขายจะเข้าเป้าที่ตั้งเอาไว้หรือไม่ แต่บอกเลยว่าราคานี้คงทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนเรือธงสะเทือนกันหลายรุ่นเลยล่ะ

zaint
(@zaintttt)
8 April 2018

 



ถูกใจบทความนี้  8