ลือ ! สาย USB-C to lightning ของ Apple จะมีราคาถูกลง

หลายคนอาจรู้ดีอยู่แล้วว่าสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้การชาร์จไฟเข้าสู่อุปกรณ์ iOS อย่าง iPad หรือ iPhone ที่รองรับระบบ Fast Charging เร็วขึ้นนั้นก็คือสาย USB-C to lightning ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีสายดังกล่าวมีค่าตัวที่ $25 (790 บาท) สำหรับความยาว 1 เมตรและ $35 (1,090 บาท) สำหรับความยาว 2 เมตร 

ล่าสุดเมื่อเดือนก่อน Apple ได้ปรับราคาสายดังกล่าวลงอย่างเงียบๆ $6 ซึ่งสำหรับสาย 1 เมตรนั้นจะเหลือราคา $19 (590 บาท) หรือนีี่อาจเป็นสัญญาณบอกว่า iPhone รุ่นหน้าอาจไม่ใช้สาย USB-A to lightning แล้วแต่จะปรับมาเป็น USB-C to lightning แทน เพราะพอราคาเหลือเท่านี้ปุ๊บมันก็ดันไปเท่ากับสายที่แถมมาในกล่องแบบพอดิบพอดีเลย

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่จะซื้อสายดังกล่าวมาชาร์จเพื่อต้องการความสามารถชาร์จเร็วนั้นต้องไม่ลืมว่ามันเป็นเพียงเงื่อนไขข้อหนึ่งเท่านั้นที่เราต้องปฏิบัติ ซึ่งยังมีเงื่อนไขอื่นอีกว่าตัวเครื่องต้องรองรับและ Adapter เองก็ต้องรองรับเช่นกัน ซึ่งในการนี้อาจต้องซื้อ Adapter เพิ่มจาก Apple อีกตัวที่จ่ายไฟได้แรงถึง 29W ซึ่งใช้งานได้กับ iPhone รุ่นล่าสุด, iPad Pro และ Macbook ขนาด 12 นิ้วได้ ซึ่งถ้าใช้แต่อุปกรณ์ของ Apple จริงๆ ผมว่ามันก็คุ้มค่าให้เสียเงินนะ

ที่มา 9to5mac



ถูกใจบทความนี้  3