สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน ASUS Zenfone 5 Series !!

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมาค่าย ASUS ประเทศไทยจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “ASUS Zenfone 5 Series” รอบสื่อมวลชน โดยเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ 2 รุ่น ประกอบไปด้วย  ASUS Zenfone 5 และ Zenfone 5Q  สำหรับ Zenfone 5Q  อาจจะไม่คุ้นหูกันมากนัก แต่จริง ๆ แล้วมันก็คือรุ่น Zenfone 5 Lite นั่นเอง โดย Zenfone 5Q จะเป็นชื่อที่ใช้วางจำหน่ายเฉพาะในตลาดโซนเอเชียเท่านั้น

เนื่องจากในวันงานมีการให้สื่อเซ็น NDA (Non-disclosure agreement) สัญญาปกปิดความลับ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องราคาเปิดตัวและโปรโมชั่น ทำให้ไม่สามารถพูดประเด็นนี้ได้จนกว่าจะถึงวันที่ 15 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ฉะนั้นผมจะขอสรุปในภาพรวมความน่าสนใจของ ASUS Zenfone 5 ในแบบคร่าว ๆ ฉบับ Hands on ให้ฟังนะครับ

สำหรับดีไซน์และวัสดุของ ASUS Zenfone 5 ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจ ตัววัสดุหลักเป็นกระจกทั้งด้านหน้าและหลัง ผสานด้วยขอบเฟรมอะลูมิเนียม งานประกอบเรียบร้อยแข็งแรง ทำได้ดีตามมาตรฐานของทางค่าย ในแง่ดีไซน์ แน่นอนว่ายุคนี้ต้องขอบจอบางเฉียบและมีติ่งบนหน้าจอ ซึ่ง ASUS Zenfone 5 ก็มาในพิมพ์นิยมของยุคนี้อย่างครบถ้วนกระบวนความ

ส่วนในด้านจุดขายหลักของ ASUS Zenfone 5 รอบนี้ชูเด่นเรื่อง AI ที่กำลังเป็นเทรนด์ของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทั้งนี้ AI ของ ASUS Zenfone 5 ไม่ได้เจาะจงเรื่องกล้องเพียงอย่างเดียว แค่ครอบคลุมไปถึงหน้าจอแสดงผล, Photo Learning, Boost, Charging, Ringtone ซึ่งผมยังไม่ขออธิบายละเอียด แต่จะบอกเล่าในตอนรีวิิวทีเดียวเลย โดยตอนนี้ทางเว็บได้เครื่องรีวิวมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ยังไงก็อดใจรอกันสักพัก รับรองว่าได้อ่านกันแบบเจาะลึกอย่างแน่นอน

 

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๗. เมษายน. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  56