สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Mobile Expo 2018 !!

อาทิตย์หน้าก็จะถึงงาน Mobile Expo ของช่วงกลางปี 2018 กันแล้วนะครับ และงานรอบนี้คงจะคึกคักไม่น้อย เพราะเป็นช่วงที่หลาย ๆ แบรนด์ต่างก็เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาดแบบพอดิบพอดี ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใหญ่เจ้าตลาดอย่างซัมซุง หรือแบรนด์ที่เงียบหายไปนานอย่าง ASUS รวมไปถึงแบรนด์ที่ติดหัวแถวในบ้านเรา อาทิเช่น Huawei, Vivo, OPPO, Nokia, Nubia ต่างก็ส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาทัน Mobile Expo ทำให้งานรอบนี้มีสีสันและสู้กันอย่างสนุกแน่นอน

 

ไฮไลท์หลักของงานรอบนี้ คงไม่ได้อยู่ที่รุ่นแฟลกชิฟ เพราะหลาย ๆ แบรนด์ต่างก็เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงกันมาได้สักพักใหญ่ ๆ แล้วครับ แต่ที่จะขับเคี่ยวกันจริง  ๆ น่าจะเป็นรุ่นกลาง ๆ ที่ช่วงนี้กระหน่ำเปิดตัวแบบฝุ่นตลบ

เริ่มจากค่าย Nokia ที่ส่ง Nokai 6 2018 และ Nokia 7 plus เข้าประกวด โดยเคาะราคาปริ่มหมื่น กับหมื่นต้น ๆ ออกมาชนกับหลาย ๆ แบรนด์ อาทิ Samsung Galaxy A6/A6+ 2018, และ ASUS Zenfone 5 , Zenfone 5Q ส่วน Huawei มี Nova 3e และซับแบรนด์ Honor ที่ขนกันมาหลายรุ่นทั้งระดับราคาไม่ถึงหมื่นและหมื่นต้น ๆ จนส่งผลให้เป็นแบรนด์ที่น่าจับตามองมากที่สุดในงานรอบนี้ ส่วนแบรนด์ที่ติดตลาดอย่าง OPPO และ Vivo ก็มีไม้เด็ดมาโชว์เช่นกันครับ

ล่าสุด OPPO ส่งสมาร์ทโฟนซีรีย์ R กลับมาทำตลาดในบ้านเราอีกครั้ง โดยเข็น R15 Pro มาลงตลาด แต่ทว่าเปิดตัวด้วยราคาค่อนข้างแรงไปสักนิดที่ 19,990 บาท กระแสเชิงลบจึงโถมกระหน่ำมาแบบเต็ม ๆ

สำหรับ Vivo ก็เตรียมส่ง Vivo X21 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือในจอแสดงผล ซึ่งราคาจากวงในที่ผมรู้มาก็ไม่ได้แรงมากนัก แต่ด้วยความที่ค่าย Vivo เน้นทำตลาดแต่รุ่นกลาง ๆ มาอย่างยาวนาน ก็คงต้องรอดู Feedback ในวันเปิดตัวแล้วครับ ว่าแฟน ๆ จะรับกันได้ไหม

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด แบรนด์ที่น่าจับตาและเป็นม้าตีนปลายจริง ๆ โดยส่วนตัวผมยกให้ Xiaomi ครับ เพราะตลาดระดับกลาง ในราคาเกินครึ่งหมื่นและหมื่นปลาย ๆ Xiaomi Redmi Note 5 และ Mi Mix 2S นั้นน่าสนใจสุด ๆ ถ้ามองในแง่ความคุ้มค่าแล้ว ผมยกให้เป็นตัวเลือกลำดับที่หนึ่งเลยครับ แต่ด้วยชื่อชั้นการทำตลาดรวมไปถึงความนิยมในบ้านก็อาจเป็นหนึ่งในอุปสรรคที่ Xiaomi ต้องเผชิญอยู่บ้าง แต่ถ้าชั่วโมงนี้มีใครเดิมมาถามผมว่าซื้อรุ่นไหนดี ผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่า Xiaomi Redmi Note 5 และ Mi Mix 2S นั้นโดนใจที่สุดแล้วครับ

ท้ายสุดแต่ยังไม่สุดท้าย (ฮ่า) ยังมี Moto อีกค่ายที่เตรียมเปิดตัว Moto G6 และ G6 Plus ในวันที่ 23 พ.ค นี้ ใครที่เป็นแฟนค่ายโมโต ก็มารอลุ้นกันว่าพี่โมของเราจะงัดกลยุทธ์อะไรออกมาสู้กับคู่แข่งที่กำลังวิ่งสู้ฟัดกันอย่างดุเดือดในช่วงเวลานี้ แต่ถึงจะฟัดกันอย่างดุเดือดเพียงไร ก็ขอเตือนกันไว้ว่าอย่าเพิ่งวู่วาม กำเงินให้มั่นแล้วรอดูโปรจากงาน Mobile Expo กันก่อน เพราะไม่แน่ว่างานนี้แฟนพันธ์แท้ก็อาจจะมีการแปรพักต์ย้ายค่ายเกิดขึ้นก็เป็นได้นะครับ 555

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๘. พฤษภาคม. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  6