iPhone 2018 รุ่นหน้าจอ 6.5 นิ้ว จะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ iPhone 8 Plus และ iOS 12 จะรองรับการปล็ดล็อค Face ID ในแนวนอน !!

จากข่าวหลุดข่าวลือและรายงานจากนักวิเคราะห์ ทำให้เชื่อว่าปีนี้เราน่าจะได้เห็น iPhone ที่มาพร้อมหน้าจอ 3 ขนาด โดยจะมีขนาดหน้าจอแสดงผลใหญ่สุดที่ 6.5 นิ้ว ซึ่งข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ Mac Otakara. ในประเทศญี่ปุ่นเผยว่า iPhone 2018 รุ่นหน้าจอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว จะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ iPhone 8 Plus ในปัจจุบัน

เว็บไซต์ Mac Otakara. กล่าวว่า iPhone รุ่นหน้าจอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว อาจจะมีความหนากว่า iPhone 8 Plus เพียงเล็กน้อย ที่ประมาณ 0.2 มิลลิเมตร  โดย iPhone 8 Plus มีความหนา 7.5 มม. ในขณะที่ iPhone X รุ่นใหม่ขนาด 6.5 นิ้ว จะมีความหนาอยู่ในช่วงราว ๆ  7.7 มม. โดยคาดกันว่า iPhone รุ่นหน้าจอ 6.5 นิ้ว จะมีชื่อเรียกว่า “iPhone X Plus” โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือ มีหน้าจอที่เพรียวบางแบบขอบชนขอบ และไม่มีปุ่มโฮมที่ด้านหน้า

 

สำหรับรุ่นหน้าจอ OLED 5.8 นิ้ว รุ่นถัดไป จะยังใช้โมเดลเดิมของ iPhone X ในปัจจุบัน แต่จะมีขนาดเลนส์กล้องหลังที่ใหญ่ขึ้น อันเนื่องจากการอัพเกรดเซ็นเซอร์กล้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนั่นเอง และจากข่าวลือในช่วงที่ผ่านมา มีการบ่งชี้ว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว iPhone ราคาประหยัด ที่มีหน้าจอ LCD display ขนาด 6.1 นิ้ว แต่ทรรศนะของ Mac Otakara เชื่อว่ามันอาจจะมีหน้าจอที่เล็กกว่าหกนิ้วก็เป็นได้

นอกเหนือจากการคาดการณ์ในแง่ขนาดตัวเครื่องของ iPhones รุ่นปี 2018 แล้ว ทาง Mac Otakara ยังเผยอีกว่า iOS 12 จะมีการปรับปรุงระบบกล้อง TrueDepth และการปลดล็อคด้วย Face ID จะรองรับการปลดล็อคในแนวนอนได้แล้ว รวมไปถึงสนับสนุนฟีเจอร์การใช้งานแนวนอนบางอย่างที่มีให้ใช้งานบน iPad ก็จะสามารถใช้งานบน iPhone ได้อีกด้วย

 

อ้างอิง macrumors



ถูกใจบทความนี้  24