เผยภาพเรนเดอร์ Moto Z3 Play ยืนยันใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง

เงียบหายไปนานสำหรับ Moto Z3 Play ที่เมื่อเดือนก่อนได้มีการยืนยันสเปคบางส่วนจากทาง FCC แล้วว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และใช้งานชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 636 ซึ่งหลังจากเงียบหายไปนานโผล่มาอีกทีก็เป็นภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องเลย

จากภาพเรนเดอร์ตัวเครื่อง Moto Z3 Play ข้างต้นจะเห็นว่าตัวเครื่องน่าจะมาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 18:9 ตามยุคสมัยแต่ยังเหลือขอบล่างเอาไว้สำหรับใส่โลโก้ของตนและไม่มีตติ่งที่ส่วนบนของหน้าจอ นอกจากนี้ยังทำให้เห็นอีกว่าด้านหลังตัวเครื่องกล้องได้กลายเป็นกล้องคู่และยังคงนูนออกมาอยู่พร้อมมีแถบใส่ Moto mods เช่นเคย แต่ไม่มีการใส่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง ซึ่งมันถูกย้ายไปอยู่ที่ปุ่มเพาเวอร์ที่อยู่ทางขวาของตัวเครื่องแทน (เหมือนที่ Sony เคยทำ) ส่วนทางขวามีปุ่มเพิ่มมาหนึงปุ่มซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นปุ่มที่เอาไว้เรียกใช้งาน Google Assistant เหมือนที่ซัมซุงทำขึ้นมาเพื่อเรียกใช้งาน Bixby

ด้านใต้เครื่องแสดงให้เห็น Port ชาร์จ/ซิงค์นั้นเป็นแบบ USB-C และไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5มม. อีกต่อไปสำหรับรุ่นนี้ สุดท้ายหากเพ่งดูจะเห็นว่ารุ่นนี้ให้ไมโครโฟนมาสามตัวด้วยกันโดยอยู่ด้านหน้าสองตัวและด้านหลังหนึ่งตัว ซึ่งต้องดูว่าให้มาสามตัวนี่จะทำให้เด็ดกว่าคู่แข่งคนอื่นอย่างไร

สำหรับสเปคอื่นที่พอรู้ตอนนี้คือตัวเครื่องมี RAM 4GB และอาจมีสองทางเลือกหน่วยความจำระหว่าง 32 และ 64GB, ส่วนกล้องนั้นลือว่ากล้องหลังคู่ความละเอียด 12+8MP และกล้องหน้าความละเอียด 5MP ซึ่งถ้ามาตามซีรีส์ของ Moto Z Play ราคาก็น่าจะไม่เกิน 15K นั่นล่ะ

ที่มา evanblass



ถูกใจบทความนี้  5