หลุดสเปค Nokia X6 ก่อนเปิดตัวแบบหมดจดจากภาพโปรโมท

HMD Global มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Nokia X6 ในวันพรุ่งนี้อยู่แล้วในแดนมังกร ซึ่งจะรออีกวันก็ดันเก็บความลับไม่ได้เผยภาพโปรโมทออกมาพร้อมสเปคตัวเครื่องทั้งหมดก่อนงานเปิดตัวเสียแล้ว 

ก่อนหน้านี้ได้มีภาพหลุดตัวเครื่องจริงของ Nokia X แบบชัดเจนมาเรียบร้อยแล้วก่อนเปิดตัวก็ยังมีภาพโปรโมทตัวเครื่องหลุดก่อนที่จะถึงงานเปิดตัวที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้อีก ซึ่งได้เผยให้รู้ว่า Nokia X6 มีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ อัตราส่วน 19:9 (มีรอยบากเพื่อไว้ใส่กล้อง ลำโพงและเซ็นเซอร์), ใช้งานชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 636, GPU Adreno 506

กล้องหลังมีความละเอียด 16MP + 5MP ซึ่งรองรับการถ่ายรูปแบบ HDR และ AI ด้วยจึงน่าสนใจมากว่าภาพจะดีแค่ไหน ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 16MP พร้อมฟิลเตอร์หน้าสวยและ intelligent 3D blur ให้เซลฟี่หน้าชดหลังเบลอได้พร้อมหน้าไม่โทรม

สำหรับแบตเตอรี่นั้น X6 ได้ก้อนแบตขนาด 3,060mAh และรองรับการใช้งาน Quick Charge 3.0 ซึ่งทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 50% ภายใน 30 นาที, แน่นอนว่าใช้งาน Android Oreo ซึ่งรุ่นนี้จะได้เข้าโปรแกรม Android One เหมือนกับรุ่นอื่นด้วยซึ่งก็นับเป็นข่าวดีว่าอย่างน้อยก็ได้รับอัพเดทกันยาวๆ หน่อยล่ะ ซึ่งถ้าหลุดมาขนาดนี้แล้วที่เหลือเราก็รอดูฟีเจอร์ตัวเครื่องกันในวันเปิดตัวพรุ่งนี้แทนละกัน และหลังเปิดตัวนั้นจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2018 หรือวันอาทิตย์ทันที (ในจีนนะ) ส่วนบ้านเรารอลุ้นต่อไปว่าจะมีการนำเข้ามาหรือไม่

ที่มา AndroidPure



ถูกใจบทความนี้  8