สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน “เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้” โลกของ IoT ที่กลายเป็นเรื่องใกล้ตัว !!

ในยุค 4.0 ซึ่งโลกของเรากำลังขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มตัว เราจึงได้เห็นความเปลี่ยนแปลงทั้งตัวเทคโนโลยีและรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปจากความเคยชินเดิม ๆ ใครจะคิดว่าวันหนึ่งเราจะมีโอกาสได้ใช้ชีวิตในรูปแบบที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายสุดไฮเทค เหมือนดั่งที่เราเคยอ่านนิยายหรือรับชมภาพยนต์แนวไซไฟ ที่มีจินตนาการอันลึกล้ำสุดตระการตา จนแทบไม่อยากเชื่อว่าวันหนึ่งเราสามารถเข้าถึงได้จริงไม่แพ้ในโลกของนวนิยายหรือภาพยนต์แต่อย่างใด

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เทรนด์ของ IoT ต้องบอกเลยว่ามาแรงและเริ่มได้รับความสนใจในวงกว้าง จากการนำเสนอแนวคิดแปลกใหม่ที่มุ่งในในเรื่อง ecosystem และการตอบสนองความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตในยุคปัจุบัน จนนำไปสู่การพัฒนาปรับปรุงจนสามารใช้งานในเชิงพาณิชย์ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งการตกผลึกทั้งแนวความคิดรวมไปถึงวิสัยทัศน์ที่มองไกลของหลาย ๆ  บริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ในปีนี้เราจะได้เห็นการนำ IoT เข้ามาผสานอยู่ในชีวิตของเราอย่างกลมกลื่น และเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อยูสเซอร์หรือผู้ใช้งานทั่วไป ๆ ที่ไม่ได้จำเพาะเจาะจงเหมือนในช่วงอดีตที่ผ่านมา

ยกตัวอย่างล่าสุดโครงการ “เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้”  ที่ นำโดย “เอไอเอส”  ผู้ให้บริการเครือข่าย Network อันดับหนึ่งของเมืองไทย ได้ทำการจับมือร่วมกับบริษัทชั้นนำอย่าง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, ซัมซุง และ โมไบค์ โดยพร้อมให้บริการเครือข่ายอัจฉริยะ NB-IoT กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ครั้งแรกในเมืองไทยที่รองรับการใช้งานอุปกรณ์และบริการ IoTเต็มรูปแบบ โดยเป็นนวัตกรรมที่มีบทบาทสำคัญที่พร้อมจะยกระดับเมืองสู่ Smart City จนสามารถมอบทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ให้กับชีวิตประจำวันของเราได้ในรูปแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน สำหรับรายละเอียดเชิงลึกของ “เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้”  สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ http://bit.ly/2JPjNha

 

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๘. มิถุนายน. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  2