อเล็กซานดรา ไรช์ ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่ของดีแทค

19 มิถุนายน 2561 – นางอเล็กซานดรา ถือสัญชาติออสเตรีย ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ เทเลนอร์ ฮังการี และเป็นหัวหน้ากลุ่มเทเลนอร์ในยุโรปกลาง ก่อนหน้านี้ได้เริ่มทำงานในกลุ่มเทเลนอร์ในปี 2559 ในตำแหน่งหัวหน้าธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ กลุ่มลูกค้าองค์กรสวิสคอม

อเล็กซานดรา ไรช์ ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่ของดีแทค คณะกรรมการบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้แต่งตั้ง นางอเล็กซานดรา ไรช์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค

 

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “นางอเล็กซานดรา ไรช์ ได้นำเอาประสบการณ์ในการทำงาน มาในช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสมสำหรับดีแทค จากประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยความรู้ทั้งด้านดิจิทัลและโทรคมนาคมรวมเข้าด้วยกัน ทำให้นางอเล็กซานดรา มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ที่เน้นประสบการณ์ของลูกค้า ที่จะนำพาดีแทคมุ่งไปสู่เป้าหมายข้างหน้า

หลังจากที่ได้ผ่านอาชีพการเป็นนักลงทุนในธุรกิจธนาคาร นางอเล็กซานดรา ได้เป็นผู้ริเริ่มในการเปิดตัวธุรกิจออนไลน์ และทำธุรกิจดิจิทัลสตาร์ตอัพ ในปี 2529 โดยในปี 2544 นางอเล็กซานดรา ได้ เริ่มงานในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ที-ออนไลน์ ออสเตรีย (T-Online Austria) หลังจากนั้นดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ 3G ฮัทชิสัน ออสเตรีย และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ ซันไรส์ นางอเล็กซานดรา จบการศึกษาทางด้านการจัดการธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเวียนนา

นางอเล็กซานดรา เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อจาก นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ซึ่งได้ลาออกจากดีแทคและกลุ่มเทเลนอร์ เพื่อแสวงหาโอกาสในการทำงานใหม่ โดยเธอจะเข้ามาบริหารการดำเนินงานของบริษัท ต่อจากการสิ้นสุดวาระของนายลาร์ส ต่อไป

Alexandra Reich appointed CEO of dtac



ถูกใจบทความนี้  4