สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน !! Huawei โกอินเตอร์ !!!

สวัสดีวันศุกร์แรกของต้นเดือนมิถุนายนครับ สำหรับเดือนนี้ก็เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของเราต้องมีการวางแผนและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับฟ้าฝนที่อาจจะตกกระหน่ำลงมาแบบไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า ซึ่งแน่นอนว่าชีวิตคนเมืองอย่างเรา ๆ ค่อนข้างลำบากในแง่ของการเดินทางไปทำงาน แม้ในสภาพอากาศปรกติถ้าอยู่ในชั่วโมงเร่งด่วนก็เหนื่อยยากแล้ว เมื่อมาเจอฝนตกรถติดก็ยิ่งลำบากแบบคูณสองกันเลยทีเดียวครับ  วกกลับมาคุยเรื่องไอทีสิ่งใกล้ตัวของเรากันต่อ ถ้ายังจำกันได้เมื่อหลายเดือนก่อน ผมเคยฟันธงแล้วว่า แบรนด์ที่มาแรงและน่าจับตามองมาก ๆ ในช่วงนี้ ต้องยกให้กับค่าย Huawei เขาเลยครับ เพราะวิสัยทัศน์ที่มองไกลและเข้าใจผู้บริโภค ทำให้ผลิตภัณฑ์ช่วงหลัง ๆ ของ Huawei นั้นโดนใจและได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะในตลาด Global หรือตลาดของบ้านเรา 

ในปี 2018 ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของค่าย Huawei เพราะสามารถทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 79 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกปี 2018 โดย Forbes แถม Huawei ยังเป็นบริษัทจากประเทศจีนเพียงหนึ่งเดียวที่มีชื่อในการจัดอันดับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดย Huawei มีมูลค่าแบรนด์ตามการจัดอันดับอยู่ที่ 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 48 ใน 100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกตามรายงาน BrandZ ™ อีกด้วย โดยมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มสูงขึ้น 22% ในปีที่ผ่านมา

เมื่อย้อนกลับไปในปี 2017 ที่ผ่านมา ค่าย Huawei มีอัตราการเติบโตในระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นที่ครอบคลุมตลาดเกือบทุก Segment อาทิเช่นสมาร์ทโฟนในตระกูล Mate, P และ Nova โดยสมาร์ทโฟนระดับเรือธงทั้ง P10 Series และ Mate 10 Series ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ ส่งผลให้แบรนด์ Huawei ยกระดับขึ้นเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมและมีอิทธิพลในตลาดกลุ่มไฮเอนด์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสมาร์ทโฟน Huawei  รุ่น Nova Series ที่ตอบโจทย์ตามเทรนด์แฟชั่นใหม่ล่าสุดนั้นถือเป็นเป็นสมาร์ทโฟนซึ่งผู้บริโภครุ่นใหม่ชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนปีนี้ Huawei นำเสนอสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด P20 Series ที่มาพร้อมนวัตกรรมอันล้ำหน้ามากมาย ทั้งกล้องหลัง 3 ตัวที่พัฒนาร่วมกับ Leica รวมไปถุงการออกแบบที่โดดเด่นด้วยสีทไวไลท์ และเทคโนโลยี AI ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ส่งผลให้ HUAWEI P20 Series เป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายสูงในระดับโลก และจากข้อมูลของบริษัท IDC เผยว่าส่วนแบ่งทางการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกของ Huawei นั้นสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 11.7% ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้ว 13.8%

สำหรับสิ่งที่ Huawei ต้องเร่งรีบพัฒนาปรับปรุงก็คือเรื่องของ ecosystem ที่ต้องทำให้เหนือกว่า หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียงกับแบรนด์เจ้าตลาดอย่างซัมซุงและ Apple ซึ่งสิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้แหล่ะครับ ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้แบรนด์ Huawei ขึ้นมาเทียบชั้นหรือแซงหน้าขึ้นเป็นผู้นำแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกก็เป็นได้ครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑. มิถุนายน. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  19