ทรานส์เซนด์ เปิดตัว JetDrive 855/850 PCIe NVMe SSD ชุดอัปเกรดตอบโจทย์ผู้ใช้เครื่องแมค

ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน อิงค์ ผู้ผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และผลิตภัณฑ์มัลติมีเดีย เปิดตัว JetDrive 855 และ850 PCIe Gen3 x4 NVMe SSS ชุดอัปเกรดสำหรับผู้ใช้เครื่องแมค สำหรับ JetDrive 850 มีความเร็วในการอ่านและเขียนได้สูงสุดถึง 1,600MB/s และ 1,300MB/s และชิป 3D NAND flash รุ่นล่าสุด  นอกจากนี้ใช้อินเทอร์เฟซแบบ PCIe Gen3 x4 NVMe ซึ่งหมายถึงการมีถึง 4 ช่องทางในการรับและส่งข้อมูลได้พร้อม ๆ กัน ผลลัพท์ที่ได้ก็คือให้ประสิทธิภาพในการอ่านข้อมูลสูงถึง 1600MB/s และความเร็วในการเขียนข้อมูลสูงถึง 1,300MB/s พร้อมด้วยชิปหน่วยความจำแบบ 3D NAND flash ส่วนรุ่น JetDrive 850 มาพร้อมกับเคสอะลูมิเนียมพร้อมอินเทอร์เฟซ Thunderbolt™ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปเกรดได้ง่าย มีความน่าเชื่อถือ มีความเข้ากันได้ และยังช่วยยกประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องแมคขึ้นไปอีกระดับ ทั้งสองรุ่นเหมาะสำหรับการ      อัปเกรดในเครื่อง MacBook Pro®, MacBook Air®, Mac mini® และ Mac Pro®

JetDrive 855 มีคุณสมบัติในการทำงานเหมือนกับ JetDrive 850 PCIe NVMe SSD แต่เพิ่มเติมด้วยการเชื่อมต่อแบบ Thunderbolt ที่ให้ความเร็วถึง 10Gb/s เรียกได้ว่าเป็นไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอกที่ให้ความเร็วมากที่สุด JetDrive 855 ถูกบรรจุอยู่ในเคสอะลูมิเนียมที่ออกแบบมาให้เข้ากันได้ดีกับสไตล์ของเครื่องแมค และที่พิเศษไปกว่านั้น SSD ที่อยู่ภายในเคสสามารถถอดเปลี่ยนได้ เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนตามความชอบของผู้ใช้ได้มากขึ้น

              มาพร้อมกับซอฟต์แวร์พิเศษ JetDrive Toolbox โดยดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Transcend เป็นชุดซอฟต์แวร์ที่ทรานส์เซนด์พัฒนาขึ้นมาสำหรับโซลูชันของ Apple โดยเฉพาะ JetDrive Toolbox ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการทำงานของ SSD และอัปเดตข้อมูลสุขภาพของ SSD ให้อัปเดตอยู่เสมอ เพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดจากการเสื่อมสภาพ และคาดการณ์ปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้น ซอฟต์แวร์นี้ใช้งานได้ง่าย JetDrive Toolbox สามารถรายงานข้อมูลไดร์ฟ ตัวบ่งชี้สุขภาพ และฟังก์ชันการอัปเดตเฟิร์มแวร์

 

              สำหรับ JetDrive 855 และ JetDrive 850  ของทรานส์เซนด์ มีความจุให้เลือกสองขนาด 240GB และ 480GB, รับประกันโดยทรานส์เซนด์ เป็นเวลา 5 ปี  ราคายังไม่มีการเปิดเผย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมที่เว็บผลิตภัณฑ์ JetDrive 855/850https://th.transcend-info.com/Products/No-957

หมายเหตุ: MacBook Pro®, MacBook Air®, Mac mini®, Mac Pro®และ Mac® เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc; Thunderbolt™ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Intel Inc. ชุด JetDrive เข้ากันได้กับเครื่อง Mac และ MacOS เวอร์ชันต่าง ๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ Transcend  



ถูกใจบทความนี้  4