MIUI 10 เปิดตัวพร้อมใช้งานทั่วโลก พัฒนาทั้งประสิทธิภาพ, กล้องและ UI

เมื่อสัปดาห์ก่อน Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Mi 8 และ Mi 8 Explorer Edition รวมถึง Mi 8 SE ซึ่งแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ต้องมาพร้อม MIUI รุ่นใหม่หรือ MIUI 10 เช่นกันซึ่งสำหรับรุ่นอื่นเองยังไม่มาทั้งหมด แต่วันนี้ได้มาแล้ว

ในอินเดีย Redmi S2 ได้ปล่อย MIUI 10 ให้อัพเดทกันอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่บัดนี้ซึ่งมาพร้อม User Interface ใหม่ที่ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมโดยเน้นที่ความรวดเร็วและปรับให้รองรับกับหน้าจอสมัยใหม่ที่เป็นเทรนด์จอยาว

ในส่วนของประสิทธิภาพได้พัฒนาขึ้นโดยได้สร้าง AI ขึ้นมาเพื่อเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานระหว่างวันและนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับแต่ละคนเพื่อการเข้าแอปพลิเคชั่นหรือสลับแอปฯ ได้ไวขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งในส่วนของเสียงแจ้งเตือน ให้มาพร้อมเสียงของธรรมชาติซึ่งในแต่ละการแจ้งเตือนเองจะมีเอกลักษณ์เฉพาะ

กล้องหลังตัวเครื่องเองถูกพัฒนาให้สามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ โดยไม่ต้องพึ่งกล้องหลังคู่ หรือหมายความว่ารุ่นที่มีกล้องหลังตัวเดียวก็จะสามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้นั่นเอง ซึ่งความสามารถนี้นับว่าดีงามพระรามห้าหกเจ็ดแปดเก้ามากจริงๆ

และสุดท้ายนี้เป็นรายชื่อสมาร์ทโฟนที่จะได้รับอัพเดท MIUI 10 ในอนาคต ซึ่งจะเริ่มปล่อยในช่วงกลาเดือนมิถุนายนนี้ ใครใช้รุ่นไหนบ้างก็ลองดูกันได้เลย

ที่มา MIUI



ถูกใจบทความนี้  15