Moto Z3 Play เปิดตัวเรียบร้อยรองรับ Moto Mods เช่นเคย

Motorola เปิดตัว Moto Z3 Play ตามนัดเป็นสมาร์ทโฟนใน Z Series ต่อจาก Z2 Play ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับซีรีส์นี้ยังคงรองรับการใช้งาน Moto Mods ดังเดิม

Moto Z3 Play สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แห่งปี 2018 สำหรับ Z Series มาพร้อมความสามารถเดิมไม่เปลี่ยนแปลงคือรองรับการใช้งาน Moto Mods ซึ่งแน่นอนว่าใช้งานได้กับ Mods ทุุกตัวที่เคยออกมาก่อนหน้านี้รวมถึงในอนาคตด้วย ทั้งนี้ดีไซน์ตัวเครื่องได้เปลี่ยนไปตามยุคสมัยกล่าวคือปรับไปใช้หน้าจออัตราส่วนที่ยาวมากขึ้นและมีขอบหน้าจอที่บางลงกว่าเดิมนั่นเอง ซึ่งหน้าจอตัวเครื่องนั้นมีขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (1,080 x 2,160p)

สำหรับชิปเซ็ตใช้งาน Qualcomm Snapdragon 636 พร้อม RAM 4GB และมีหน่วยความจำตัวเครื่องให้เลือกระหว่าง 32/64GB, กล้องหลังมาเป็นคู่ความละเอียด 12MP f/1.7 + 5MP เพื่อรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ และยังคงใช้การโฟกัสแบบ Dual Pixel ดังเดิมและมีไฟแฟลช LED 2 ดวงที่ด้านใต้กล้อง ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP f/2.0

ด้วยขอบหน้าจอที่บางลงทำให้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจากเดิมที่อยู่ใต้หน้าจอไปอยู่ที่ปุ่มเพาเวอร์ที่อยู่ทางขวาของตัวเครื่องแทนซึ่งจะเหมือนกับที่ Sony เคยทำมาก่อน จริงๆก็นับว่าใช้งานง่ายอยู่

ตัวเครื่องมีแบตเตอรี่ขนาด 3,000mAh (เท่าเดิมเลย) รองรับ TurboPower (15W) และแน่นอนว่ามาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 8.1 Oreo และฟีเจอร์เดิมๆ ก็มาครบทั้ง Moto Display, Actions, Camera ฯลฯ

ส่วนบ้านเราจะเข้ามาขายเมื่อไหร่นั้นรอติดตามกันต่อไปแต่ถ้าอ้างประวัติตามเดิมแล้วล่ะก็ไม่น่าเกิน 15k นะไม่งั้นตอนนี้ตลาด mid-range คงอยู่ยากไม่น้อยเลยล่ะ

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  57